Cơ hội nào cho điện ảnh Việt Nam vươn ra thế giới?

31/10/2015 08:40

Là chủ đề của Hội thảo do Hội đồng Anh phối hợp cùng Cục Điện ảnh TP.HCM tổ chức vào chiều 30/10 tại Trung tâm Vivo City (Q.7, TP HCM).

Cơ hội nào cho điện ảnh Việt Nam vươn ra thế giới?

Đạo diễn Puttnam.

Tại hội thảo, Huân tước Lord Puttnam - Đặc Phái viên của Thủ tướng Anh về Thương mại tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Miến Điện, đồng thời là một nhà sản xuất phim có nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá cũng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm làm phim quốc tế của mình dành cho các đạo diễn trẻ và các hãng phim Việt Nam. C

ác bộ phim do Puttnam đạo diễn đã dành được 10 giải Oscars, 25 giải BAFTA và giải Cành cọ Vàng tại liên hoan phim Cannes. Ông cũng từng là CEO của Columbia Pictures, và là Phó Chủ tịch của Viện Hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Vương quốc Anh (BAFTA).

Buổi hội thảo cũng là cơ hội gặp gỡ và thảo luận cho các đạo diễn, diễn viên cũng như các nhà làm phim trẻ tài năng của Việt Nam, liên quan đến các chủ đề thảo luận: Nền công nghiệp điện ảnh của thế giới đang phát triển theo hướng nào; Đâu là một ranh giới hợp lý để thỏa hiệp với thị trường khi làm phim, giữa nghệ thuật và thương mại; Các yếu tố quan trọng tạo nên một bộ phim thu hút khán giả; Các công nghệ kỹ thuật số sẽ làm thay đổi thái độ của khán giả ra sao.

Cùng ngày, Hội đồng Anh phối hợp với Hội Điện ảnh TP HCM cũng khai mạc “Tuần lễ phim Anh 2015”, tại rạp CGV của Trung tâm Vivo City.

Thành Luân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội nào cho điện ảnh Việt Nam vươn ra thế giới?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO