Có một mùa hoa đặc biệt

06/03/2021 08:32

Đó chính là những bông hoa chỉ nở trong mùa dịch Covid-19 - những bông hoa súp lơ vốn là một loại rau ranh nhưng hôm nay lại thành những bó hoa đẹp đến ngỡ ngàng. Và 300 bó đặc biệt ấy được dành tặng những y bác sĩ, những chiến công an ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại thành phố Chí Linh (Hải Dương).

Chị Linh biết không?

Khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại Hải Dương cũng trùng vào thời điểm những ngày cận Tết nguyên đán. Dịch xuất hiện đồng nghĩa với việc mọi hoạt động sản xuất, giao thương ở đây đều ngưng trệ. Bắp cải, su hào, súp lơ, cà chua đến ngày thu hoạch nhưng vẫn phải nằm im trên đồng ruộng. Những vựa rau bạt ngàn không có người thu hái và cũng chẳng có thu mua như sát muối vào ruột gan bà con nông dân.

Thế là những chiến dịch giải cứu rau diễn ra. Rất nhiều tình nguyện viên đã tới ruộng thu hoạch rau cho bà con nông dân rồi chở lên Hà Nội và một số tỉnh, thành để bán. Những ngày qua, trên nhiều tuyến phố Hà Nội, hình ảnh rất dễ bắt gặp là các điểm bán rau giải cứu, là những túi su hào, súp lơ lủng lẳng trên xe mỗi người….

Những cuộc giải cứu như thế đã tiêu thụ được hàng trăm tấn rau cho bà con, nhưng vẫn không xuể. Bắp cải nở hết cỡ, súp lơ trổ hoa khắp cánh đồng…

Thế là ý tưởng giải cứu thêm một lần nữa xuất hiện trong đầu một thành viên nhóm thiện nguyện. Anh cùng bạn bè mua cả nghìn cây súp lơ đã trổ hoa mang về cắt tỉa gọn gàng, gói giấy rực rỡ rồi tặng những người nơi tuyến đầu chống dịch và gọi đó là hoa Covid - thứ hoa chỉ nở vào mùa Covid-19. Những bông hoa của sự xót xa cũng là những bông hoa sẻ chia, đùm bọc nhau trong gian khó.

Và trước khi thành phố Chí Linh kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội để chuyển sang một trạng thái mới thì những bó hoa ấy đã kịp thời đến tay người nhận như gửi gắm những tình cảm đặc biệt của người dân Chí Linh đến các y bác sĩ, những chiến sĩ công an nơi tuyến đầu chống dịch.

Súp lơ bình thường đã là một loại rau rất ngon và khi trổ hoa cũng rực rỡ vô cùng. Đó cũng chính là biểu tượng đẹp đẽ của sự lạc quan, rằng dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi nhờ vào tinh thần đoàn kết, gắn bó và nghiêm túc chấp hành của người dân nơi đây.

Và hình ảnh của mùa hoa đặc biệt ấy đang tiếp tục lan tỏa trên mạng xã hội trong những ngày qua, đẹp đẽ và nhân văn vô cùng chị Linh ạ.

Em.

Theo Ngọc
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có một mùa hoa đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO