Cơ quan, đơn vị nào sẽ tham gia tuyển dụng thu hút người tài?

PV (theo VGP) 26/01/2018 13:00

Ông Phạm Văn Tuấn hỏi: Nghị định số 140/2017/NĐ-CP về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ có hiệu lực từ ngày 20/2/2017. Vậy, các cơ quan, đơn vị nào sẽ tham gia tuyển dụng các đối tượng tại Nghị định này?

Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Việc thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ chỉ thực hiện đối với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị-xã hội từ trung ương đến cấp huyện; các đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang gồm:

- Các cơ quan đảng, đoàn thể: Văn phòng Trung ương Đảng và các Ban của Đảng; cơ quan trung ương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cơ quan trung ương của các tổ chức chính trị-xã hội; cơ quan của Đảng, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội ở cấp tỉnh, cấp huyện.

- Các cơ quan nhà nước: Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập; Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân các cấp; Kiểm toán Nhà nước; Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội.

- Các đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội ở trung ương, cấp tỉnh và cấp huyện.

- Chính quyền địa phương từ cấp tỉnh, đến cấp huyện. Đối với thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ngoài việc thực hiện các chính sách quy định tại Nghị định này còn được áp dụng cơ chế đặc thù theo quy định của pháp luật để thu hút sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ quan, đơn vị nào sẽ tham gia tuyển dụng thu hút người tài?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO