Có thể tiêm trộn mũi vaccine phòng Covid-19 bổ sung, tăng cường

An Thái 10/12/2021 09:26

Trước quan tâm của nhiều người dân về việc tiêm mũi vaccine phòng Covid-19 bổ sung, tăng cường có được tiêm trộn hay không, bà Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho hay, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, mũi nhắc lại có thể sử dụng cùng loại vaccine với liều cơ bản hoặc vaccine mRNA (Pfizer, Mordena...); nếu trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vaccine mRNA.

Đối với những người đã tiêm vaccine Vero Cell có thể tiêm nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA hoặc vaccine véc tơ virus (vaccine Astrazeneca)

Vẫn theo bà Hồng, tiêm nhắc mũi nhắc lại, bổ sung đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, tuy nhiên các quốc gia đều mới triển khai mũi tiêm này. Vì vậy, cần phải có thời gian và nghiên cứu trong tương lai thì mới có thể khẳng định thời gian tồn lưu miễn dịch bảo vệ người được tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trong bao lâu.

Trước đó, ngày 1/12 Bộ Y tế đã cho phép tiêm liều bổ sung sau liều cơ bản ít nhất 28 ngày, hoặc tiêm liều thứ 3 vào 6 tháng sau; có thể tiêm trộn vaccine mRNA.

Theo Bộ Y tế, quyết định này dựa trên khuyến cáo của Nhóm Chuyên gia tư vấn chiến lược về tiêm chủng của Tổ chức Y tế thế giới và kinh nghiệm sử dụng vaccine của các nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có thể tiêm trộn mũi vaccine phòng Covid-19 bổ sung, tăng cường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO