Có tình trạng ‘đá’ trách nhiệm trong thực hiện dự án sân bay Long Thành

Mạnh Thìn 22/02/2023 10:16

Đó là một trong những ý kiến của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tại cuộc họp đánh giá về tiến độ thực hiện các công việc thuộc dự án Cảng HKQT Long Thành (sân bay Long Thành) sáng ngày 21/2.

Cụ thể, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đánh giá tiến độ thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành chưa đạt như kỳ vọng, còn chậm so với kế hoạch đề ra. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng khẳng định sự phối hợp giữa các ngành chức năng liên quan với địa phương (huyện Long Thành) là chưa tốt, đặc biệt có tình trạng “đá” trách nhiệm cho nhau trong quá trình thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh đối với nhiệm vụ được giao tại dự án sân bay Long Thành.

Đến thời điểm này, huyện Long Thành đã thực hiện bàn giao cho ACV hơn 2.450ha khu vực thực hiện giai đoạn 1 của dự án Sân bay Long Thành. Ảnh: Mạnh Thìn.

Ông Võ Tấn Đức đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp tất cả các thông báo kết luận của UBND tỉnh liên quan đến quá trình thực hiện dự án gửi Sở Nội vụ. Giao trách nhiệm Sở Nội vụ theo dõi, tổng hợp các nội dung liên quan đến từng đơn vị giải quyết chậm so với thời gian chỉ đạo để đánh giá công vụ; đồng thời, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xử lý nếu có vi phạm.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có thông báo kết luận về tiến độ thực hiện dự án. Phó Thủ tướng Chính phủ ra “tối hậu thư” cho Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng khu vực 2.532ha thực hiện dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 trong quý I năm 2023 và mặt bằng dự án 2 tuyến đường kết nối sân bay trước ngày 30/5/2023.

Đối với những công trình thuộc dự án thành phần xây dựng hạ tầng xã hội của Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phải hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng trong tháng 9/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có tình trạng ‘đá’ trách nhiệm trong thực hiện dự án sân bay Long Thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO