Có tình trạng lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để lừa đảo và trục lợi tại TP Hồ Chí Minh

Quế Anh 07/03/2022 19:38

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo của UBND TP HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) thành phố tổ chức về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn từ đầu năm năm nay, chiều 7/3.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết, ngoài kiểm tra các hành vi liên quan đến hợp đồng mua kit test của một số cơ sở y tế, bệnh viện với Công ty Việt Á, cơ quan chức năng cũng khám phá, điều tra các vi phạm trong phòng chống dịch.

Hiện Công an TP HCM đã khởi tố với bà Trương Thị Bảo Trân, nhân viên Bệnh viện Thủ Đức nhưng cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ.

Cụ thể, đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, có một số người lợi dụng việc phòng chống dịch để trục lợi. Công an cũng phát hiện và xử lý hành vi trục lợi thông qua tiêm vaccine phòng Covid-19 và cả hành vi trục lợi thông qua mua vật tư y tế; hành vi chiếm đoạt thuốc Molnupiravir để bán ra thị trường, sản xuất thuốc giả;...

Dù chưa công bố cụ thể, tuy nhiên đại diện Công an TP HCM cho biết, một số vụ việc trục lợi đã được công an khởi tố, xử lý nghiêm theo Luật Hình sự để răn đe chung. Trong đó, vụ việc vi phạm Luật Đấu thầu có dấu hiệu trục lợi và dấu hiệu đưa hối lộ ở Bệnh viện Thủ Đức. Ở vụ này, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng và sẽ công bố vào thời điểm phù hợp.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa hối lộ, nhận hồi lộ xảy ra tại Công ty Việt Á, Bệnh viện Thủ Đức và Công ty TNHH Thiết kế Xây dựng và Dịch vụ Nam Phong.

Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với các ông Phạm Vũ Phong, Giám đốc Công ty Nam Phong về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và đưa hối lộ" và bà Trương Thị Bảo Trân, nhân viên Bệnh viện Thủ Đức về hai tội danh "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" và "Nhận hối lộ".

Riêng bà Trân được áp dụng biện pháp cấm đi khởi cư trú do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Theo Công an TP HCM, bà Trân cũng đã nộp toàn bộ số tiền đã nhận hối lộ để khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có tình trạng lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để lừa đảo và trục lợi tại TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO