Cố vấn nói cựu Tổng thống Trump 'không có kế hoạch lập đảng mới'

Hà Anh (theo Sputnik) 25/01/2021 11:36

Ngày 24/1, Fox News đưa tin khẳng định, cựu Tổng thống Donald Trump không có kế hoạch thành lập chính đảng của riêng mình.

Cựu Tổng thống Trump vẫy chào khi lên chuyến bay cuối trên chuyên cơ Không lực Một. Ảnh: AP.

Ngay trước khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Mỹ, các hãng truyền thông đã rộ lên thông tin ông Trump được cho là đã thảo luận về ý tưởng thành lập một đảng chính trị thứ ba, trong bối cảnh thất vọng với những đảng viên Cộng hòa không ủng hộ cáo buộc gian lận bầu cử của ông.

Tuy nhiên, ngày 24/1, Fox News đưa tin khẳng định, cựu Tổng thống Donald Trump không có kế hoạch thành lập chính đảng của riêng mình.

Theo cố vấn cấp cao của chiến dịch tranh cử năm 2020 Jason Miller, ông Trump “đã nói rõ mục tiêu của mình là giành lại Hạ viện và Thượng viện cho đảng Cộng hòa vào năm 2022”.

Ông Miller nói: “Không có kế hoạch nào liên quan cái gọi là thành lập đảng mới, nhưng điều này còn hoàn toàn phụ thuộc vào các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa nếu tình hình trở nên nghiêm trọng hơn” (ám chỉ đến phiên luận tội cựu Tổng thống Trump tại Thượng viện).

Trước đó, tờ Wall Street Journal đưa tin, cựu Tổng thống Trump đã nói chuyện với các phụ tá của mình và một số người thân cận về việc thành lập tổ chức chính trị của riêng mình, có tên “Đảng Yêu nước”. Tuy nhiên, tin tức này chưa bao giờ được chính thức xác nhận.

Trong khi đó, một phiên tòa luận tội chống lại ông Trump sẽ bắt đầu vào ngày 8/2, lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer cho biết hôm 23/1. Cựu Tổng thống đã bị Hạ viện luận tội vào tuần trước vì "kích động nổi dậy", sau khi hàng nghìn người ủng hộ ông đột nhập tòa nhà Quốc hội hôm 6/1 để ngăn chặn Quốc hội chứng nhận kết quả bầu cử. Ông Trump đã lập tức phủ nhận các cáo buộc.

Ông Trump hiện đang cư trú tại Palm Beach, Florida, nơi ông chuyển đến sau khi rời DC vào sáng Ngày nhậm chức (20/1). Ông Trump quyết định không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm Biden. Ông trở thành tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không tham dự Lễ nhậm chức.

Rất có thể ông Trump sẽ tiếp tục thử sức trong cuộc tranh cử tổng thống vào năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cố vấn nói cựu Tổng thống Trump 'không có kế hoạch lập đảng mới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO