‘Cò’ vật liệu lừa 150 triệu đồng của người dân và cửa hàng

Đình Minh 02/12/2021 09:14

Với thủ đoạn giả làm nhân viên tư vấn thị trường của các công ty, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng, Phạm Khánh Trường ở Thanh Hóa đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 150 triệu trong vòng 1 tháng.

Ngày 1/12, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng Phạm Khánh Trường (36 tuổi, trú khu phố Lê Lợi, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Phạm Khánh Trường giả làm nhân viên cửa hàng vật liệu xây dựng để đi chào hàng rồi lừa đảo.

Trước đó, Công an nhận được tin báo của ông B.V.T ở xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân về việc ông đang làm nhà thì có một thanh niên xưng tên là Đại làm nhân viên tiếp thị bán tôn, sắt của cửa hàng bán vật liệu xây dựng đến chào bán hàng. Tuy nhiên, khi thanh toán tiền với chủ cửa hàng, ông T ngã ngửa khibiết mình bị lừa.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, Công an đã xác định Phạm Khánh Trường là thủ phạm gây ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Trường khai nhận: Do nghiện lô đề, cờ bạc nên đã giả làm nhân viên tư vấn thị trường của các công ty, cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng sau đó tiếp cận những hộ dân đang xây dựng nhà ở có nhu cầu mua sắt, tôn, xà gồ… đưa ra những tư vấn ưu đãi về sản phẩm.

Đánh vào tâm lý ham rẻ của người dân, Trường đã gặp gỡ, liên lạc nhiều lần nhằm tạo sự tin tưởng và để lại số điện thoại để tiện liên hệ. Sau khi người dân gọi điện mua hàng thì Trường gọi điện ngay cho các cơ sở kinh doanh để đặt đơn hàng và cung cấp địa điểm nhận hàng.

Chỉ sau một tháng, Trường đã lừa được gần 150 triệu của nhiều người dân trên tại các huyện khác nhau.

Trường yêu cầu giao hàng làm 2 lần, lần đầu khi xe chở hàng đến địa điểm đã hẹn thì Trường ra đón rồi đưa đến nhà dân. Giao hàng lần 1 xong, Trường hẹn với cơ sở bán hàng khi giao đủ hàng thì sẽ thanh toán hết. Tiếp đó, Trường yêu cầu người mua hàng trả tiền, khi lấy được tiền thì Trường bỏ đi và cắt liên lạc.

Với thủ đoạn này, chỉ tính từ ngày 30/10 đến khi bị bắt, Trường đã đã gây ra hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Bá Thước… với tổng số tiền chiếm đoạt gần 150 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Cò’ vật liệu lừa 150 triệu đồng của người dân và cửa hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO