Cờ vua Việt Nam giành ngôi vô địch SEA Games 31

Tô Thương 21/05/2022 14:41

Với thành tích 7 HCV, cờ vua Việt Nam giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á.

Ngày 21/5, tại Cung quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra nội dung thi đấu cờ chớp đồng đội. Đây cũng là nội dung thi đấu cuối cùng của bộ môn cờ vua trong khuôn khổ SEA Games 31. Ở nội dung này có sự tham gia của 6 quốc gia với 22 kỳ thủ tranh tài. Các kỳ thủ thi đấu 5 ván vòng tròn tính điểm tìm ra người chiến thắng chung cuộc.

4 kỳ thủ Việt Nam tham dự tranh tài ở nội dung cờ chớp đồng đội gồm có Lê Quang Liêm, Lê Tuấn Minh ở bảng nam; bảng nữ có Phạm Lê Thảo Nguyên và Phạm Thị Mai Hưng.

Kết thúc trận đấu, 2 kỳ thủ Lê Quang Liêm, Lê Tuấn Minh đã vượt qua các đối thủ và mang thêm 1 HCV về cho Đoàn thể thao Việt Nam; 2 kỳ thủ nữ cờ vua Việt Nam cùng chia sẻ HCĐ với đội Malaysia ở nội dung này.

Các kỳ thủ cờ vua bước vào nội dung thi đấu cuối cùng và xuất sắc mang về thêm 1 HCV cho thể thao Việt Nam.

Ông Lâm Minh Châu, HLV Đội tuyển cờ vua Việt Nam cho biết: "Tham dự SEA Games 31, chúng tôi nhận chỉ tiêu khá cao nhưng không đặt nặng vào một VĐV nào cả. Vì vậy mà các VĐV thi đấu rất thoải mái và có thành tích như hôm nay. Rất tiếc là ASIAD tại Hàng Châu, Trung Quốc bị tạm hoãn do dịch Covid-19 nên chúng tôi sẽ tham dự Olympiad thế giới vào tháng 8 tại Ấn Độ và cuối năm các VĐV sẽ trở về tham dự Đại hội thể dục thể thao toàn quốc".

Các kỳ thủ cờ vua Việt Nam đã mang về 7 HCV, vượt mục tiêu ban đầu đặt ra là 5 HCV.

Sau 11 ngày thi đấu từ ngày 10 - 21/5, ở 10 nội dung, Việt Nam đứng nhất với 7 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ. Indonesia xếp kế tiếp với 3 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ, đứng trên Singapore, Philippines (cùng 2 HCB, 3 HCĐ), Malaysia (2 HCĐ) và Thái Lan (1 HCĐ). Myanmar không giành được huy chương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cờ vua Việt Nam giành ngôi vô địch SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO