Coinbase bổ nhiệm cựu nhân viên Nhà Trắng làm giám đốc chính sách

Minh Hoàng 25/05/2021 17:46

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase Global đã chính thức bổ nhiệm Faryar Shirzad, một cựu quan chức Nhà Trắng, làm giám đốc chính sách của công ty.

Ông Shirzad gia nhập hàng ngũ lãnh đạo của công ty trong bối cảnh các quốc gia tăng cường giám sát và đưa ra nhiều quy định nhằm ngăn chặn tiền kỹ thuật số trên toàn cầu.

Faryar Shirzad từng là Phó Cố vấn An ninh Quốc gia về Kinh tế Quốc tế tại Nhà Trắng và gần đây là người đồng phụ trách toàn cầu về các vấn đề chính phủ tại Goldman Sachs, nơi nhiệm kỳ của ông kéo dài tới 15 năm.

Tuần trước, Giám đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết tiền điện tử đã gây ra rủi ro cho sự ổn định tài chính. Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng đang ủng hộ một đề xuất yêu cầu các giao dịch tiền điện tử có giá trị trên 10.000 USD phải báo cáo cho Sở Thuế vụ Hoa Kỳ.

Coinbase vào tháng 3 vừa qua cũng đã bổ nhiệm Brett Redfearn, cựu giám đốc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, làm phó chủ tịch bộ phận thị trường vốn của công ty. Trong một bài đăng, công ty cho biết: "Coinbase chưa bao giờ né tránh quy định. Thực tế, chúng tôi đã tuân thủ các quy định trong suốt 9 năm qua".

Bitcoin, loại tiền điện tử phổ biến nhất thế giới, đã giảm hơn 40% so với mức cao kỷ lục trong tháng trước do đợt bán tháo được thúc đẩy bởi lệnh cấm tiền điện tử của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Coinbase bổ nhiệm cựu nhân viên Nhà Trắng làm giám đốc chính sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO