Colombia: Nổ xe bồn, 7 người hôi xăng thiệt mạng

07/07/2020 10:32

Ít nhất 7 người chết và 46 người bị thương khi gom xăng từ chiếc xe bồn bị lật ở thị trấn miền bắc Pueblo Viejo.

Chiếc xe bồn bị lật phát nổ và bốc cháy dữ dội khi người dân đang cố thu gom xăng ở thị trấn Pueblo Viejo, Colombia, hôm 6/7. Video: Twitter/ Conflits.

Hàng chục người hôm 6/7 tập trung xung quanh một chiếc xe bồn chở xăng bị lật ở thị trấn Pueblo Viejo, tỉnh Magdalena, Colombia để cố gắng thu gom nhiên liệu rò rỉ. Khi người dân đang gom xăng, chiếc xe bồn đột ngột bốc cháy và phát nổ, dẫn tới "cảnh tượng kinh hoàng".

"Chúng tôi tin rằng có ít nhất 7 người bị thiêu chết trong vụ tai nạn thương tâm này", Fabian Ospino, thị trưởng Pueblo Viejo, nói trong đoạn video được đăng trên mạng xã hội cùng ngày.

Giới chức địa phương xác nhận vụ nổ khiến 7 người chết và 46 người khác bị thương. Carlos Caiceso, lãnh đạo tỉnh Magdalena, cho biết trong các nạn nhân bị thương có những người bị bỏng tới 90% cơ thể. Caiceso nói thêm các lực lượng vẫn đang nỗ lực để chuyển người bị bỏng nặng tới bệnh viện chuyên khoa.

"Chúng tôi đang làm việc cùng lực lượng không quân để có thể đưa bệnh nhân tới các thành phố khác có khoa điều trị bỏng. Bệnh viện ở Magadalena không có khoa này", Caicedo nói thêm.

Tổng thống Colombia Ivan Duque đã gửi lời chia buồn động viên tới gia đình các nạn nhân, cho biết tình cảnh họ phải đối mặt rất "thương tâm".

Lính cứu hỏa bên chiếc xe bồn bị thiêu rụi ở thị trấn Pueblo Viejo, Colombia, hôm 6/7. Ảnh: AFP.

Những vụ tai nạn đáng tiếc do hôi xăng thường xảy ra ở những khu vực có nhiều người dân sống trong hoàn cảnh khó khoăn. Năm ngoái, một xe bồn phát nổ ở Nigeria cũng khiến 50 người thiệt mạng khi hôi xăng. Tháng 10/2018, 60 người thu gom nhiên liệu ở nước này cũng tử vong khi một đường ống dẫn xăng dầu bị rò rỉ và phát nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Colombia: Nổ xe bồn, 7 người hôi xăng thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO