'Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19' lan tỏa yêu thương đến Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 19/11/2021 11:17

Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” của báo Đại Đoàn Kết và các nhà hảo tâm đã lan tỏa yêu thương đến những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Giữa đại dịch, phận người trở nên nhỏ bé, mong manh. Những làn sóng dịch Covid-19 tác động dồn dập, trực tiếp khiến người dân ở huyện ven biển Lộc Hà trở nên điêu đứng. Những ca F0 xuất hiện trên địa bàn khiến nhiều xã, thị phải phong tỏa. Hàng nghìn người đi cách ly, điều trị.

Đại diện báo Đại Đoàn Kết tại Hà Tĩnh trao quà cho các giáo viên.

Trong khi đó, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đình trệ, cuộc sống người dân gặp muôn vàn khó khăn. Giáo viên phải chuyển sang “trạng thái mới” - dạy học trực tuyến, vừa dạy vừa lo “giặc dịch” tấn công học sinh và cả chính mình, người thân. Đối với những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giữa đại dịch, họ càng gian khó bội phần.

Cô Nguyễn Thị Ái Loan (33 tuổi), công tác tại Trường Mầm non Thạch Bằng (thị trấn Lộc Hà, Lộc Hà), có chồng là thầy giáo Nguyễn Văn Hải (giáo viên Trường tiểu học Thịnh Lộc) vừa mới mất do tai nạn giao thông. Giờ đây, cô Loan là trụ cột gia đình, một mình gồng gánh nuôi 4 con nhỏ và mẹ già ngoài 90 tuổi (là mẹ liệt sỹ).

Chồng của cô Lê Thị Bình (35 tuổi), giáo viên Trường Mầm non Hộ Độ (xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) cũng mất do tai nạn cách đây 2 năm. Nỗi đau mất chồng chưa nguôi, cuộc sống của cô càng trở nên khó khăn hơn khi con gái đầu mang bệnh hiểm nghèo.

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn và PV thường trú báo Đại Đoàn Kết tại Hà Tĩnh tặng hoa, quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Dịch bệnh bủa vây, những giáo viên có hoàn cảnh ngặt nghèo như cô Loan, cô Bình và hàng trăm giáo viên khác vừa dạy học, vừa phải bươn chải để kiếm sống, nuôi con, chăm sóc gia đình.

Thấu hiểu hoàn cảnh của các giáo viên, sáng 19/11, đại diện báo Đại Đoàn Kết tại Hà Tĩnh vừa trao 30 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 30 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Đây là món quà từ chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” do báo Đại Đoàn Kết phát động với sự đồng hành của các nhà hảo tâm trên cả nước. Chương trình đã lan tỏa yêu thương đến khắp mọi miền Tổ quốc.

Chương trình về với giáo viên khó khăn huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh vào đúng dịp kỷ niệm 39 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Nhận được món quà, các giáo viên vô cùng cảm kích, xúc động.

Ông Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà chúc mừng, tri ân các thầy giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của các giáo viên, ông mong muốn các giáo viên gói gém mọi muộn phiền để tiếp tục sự nghiệp trồng người cao cả của mình, đồng hành với huyện làm sáng lên truyền thống văn hóa, cách mạng của vùng đất Lộc Hà.

“Qua đây, chúng tôi cũng chân thành cám ơn báo Đại Đoàn Kết đã đồng hành, chia sẻ kịp thời các giáo viên. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, góp phần động viên, khuyến khích tinh thần cho các giáo viên vượt qua hoàn cảnh, vượt qua đại dịch để phấn đấu và thực hiện tốt sứ mệnh cao cả của người giáo viên nhân dân”, ông Nguyễn Thế Hoàn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19' lan tỏa yêu thương đến Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO