Côn Đảo ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên

21/11/2021 16:30

Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng kể từ khi tỉnh phát hiện ca bệnh vào ngày 28/6.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị người dân hạn chế ra ngoài, giữ khoảng cách ít nhất 2 m khi tiếp xúc (Ảnh: A.X).

Ngày 21/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Côn Đảo, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng là trường hợp chị P.T.N.T. (33 tuổi, tạm trú tại Khu 10, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19).

Qua truy vết xác định, ngày 10/11, chị T. từ huyện Côn Đảo vào tỉnh Bình Dương làm việc. Tại đây, do có một ca mắc Covid-19 nên chị T. không đi làm, ở nhà.

Ngày 11/11, chị T. lên TP HCM, bay ra Côn Đảo, sau đó đến Trung tâm y tế quân dân y huyện Côn Đảo test nhanh với kết quả âm tính. Kết quả xét nghiệm lại, chị T. dương tính SARS-CoV-2.

Qua truy vết, ngành chức năng huyện Côn Đảo xác định có 34 F1 (đã đưa đi cách ly tập trung) và 48 F2 cho cách ly tại nhà.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, huyện Côn đảo là địa phương lần đầu tiên có ca mắc mới, cho thấy tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang diễn biến phức tạp. Tỉnh đề nghị người dân hạn chế ra ngoài, tăng cường mua sắm qua online, khi ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ít nhất 2 m khi tiếp xúc.

Các sở, ngành, địa phương không được lơ là trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối tránh tâm lý chủ quan khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine cho người dân, chuẩn bị các điều kiện để thực hiện cách ly, phong tỏa, xét nghiệm theo quy định…

Trong 24 giờ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 370 ca mắc Covid-19 mới, gồm 198 ca được phát hiện ngoài cộng đồng. Đợt dịch thứ 4 toàn tỉnh ghi nhận 8.630 ca mắc Covid-19, tỷ lệ F0 được điều trị khỏi bệnh là 86,4%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Côn Đảo ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO