Con đường vừa bàn giao đã hỏng (Nghệ An): Bắt đầu sửa chữa từ ngày 22/7

Bắc Vũ 22/07/2016 09:15

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Vũ Qúy – Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, đơn vị chủ đầu tư tuyến đường gần 10km nối từ QL48 đến đường Hồ Chí Minh chạy qua xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn được báo Đại Đoàn Kết phản ánh trong bài “Đường tiền tỷ vừa bàn giao đã hỏng”.

Con đường vừa bàn giao đã hỏng (Nghệ An): Bắt đầu sửa chữa từ ngày 22/7

Tuyến đường dài gần 10km, đầu tư 57 tỷ bị hư hỏng sau một thời gian bàn giao.

Theo đó, liên quan đến con đường tiền tỷ nối từ đường Hồ Chí Minh đến QL48 mà báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh. Sáng 21/7, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) đã có buổi làm việc với huyện Nghĩa Đàn để khắc phục tình trạng sụt lún, bong tróc trên tuyến đường này. Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất giao cho Ban QLDA hỗ trợ vốn để sửa chữa các điểm hư hỏng. “Sau khi có phản ánh, cũng như báo cáo của xã Nghĩa Lộc, sáng nay chúng tôi đã có buổi làm việc với Ban QLDA đường HCM, công an huyện và xã Nghĩa Lộc. Chúng tôi thống nhất để Ban QLDA hỗ trợ kinh phí để xử lý các điểm hư hỏng của tuyến đường”, ông Lê Hồng Sơn – Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn cho biết.

Theo ông Nguyễn Vũ Qúy – Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT): Nguyên nhân dẫn đến tuyến đường này bị hư hỏng sau một thời gian bàn giao chính là nạn quá tải của các phương tiện lưu thông. Đối với con đường này, Ban đã bàn giao cho địa phương và cũng đã hết thời gian bảo hành. Tuy vậy, đây là tuyến đường thuộc dự án hoàn trả do Ban làm chủ đầu tư nên sau khi làm việc với huyện, Ban đã đồng ý hỗ trợ để sửa chữa những điểm đã hư hỏng và bắt đầu từ hôm nay (22/7).

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh, tuyến đường huyết mạch nối từ đường Hồ Chí Minh và QL48 có chiều dài gần 10 km, tổng số vốn đầu tư là 57 tỷ đổng, được khởi công vào năm 2013, do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Đến cuối năm 2015 con đường được hoàn thành và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào sử dụng, tuyến đường đã bắt đầu hư hỏng, sụn lún, bong tróc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con đường vừa bàn giao đã hỏng (Nghệ An): Bắt đầu sửa chữa từ ngày 22/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO