Con hư tại bố

Thiện Dân 05/06/2021 09:00

Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hoàng (41 tuổi) và Nguyễn Văn Hiến (32 tuổi), cùng trú tại thôn Bảo An, xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, chiều 29/5, con của Nguyễn Văn Hoàng là Nguyễn Văn H. đi thả diều tại cánh đồng Chùa Tăng, thôn Bảo An. Lực lượng tuần tra bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch phát hiện H. không thực hiện cách ly y tế tại nhà, không đeo khẩu trang nơi công cộng, thả diều làm mất an toàn lưới điện, yêu cầu H. thu diều về trụ sở UBND xã làm việc.

Khi tổ công tác trên đường về xã, thì Nguyễn Văn Hoàng đã từ cánh đồng cầm gậy chạy theo chửi bới, lăng mạ, tấn công tổ công tác. Cùng lúc đó, Nguyễn Văn Hiến (cậu ruột của H.) cũng cầm dao từ trong nhà ra đuổi theo, tấn công tổ công tác. Cả Hoàng và Hiến sau đó đã bị Công an huyện Hiệp Hòa bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp.

Một vụ việc hành chính tưởng chừng hết sức đơn giản, bỗng dưng hóa thành một vụ án hình sự. Một người cha, một người cậu chỉ vì bênh con, cháu vô lối, tiếp tay cho hành vi vi phạm của con, cháu nên đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Hành vi của người cha, người cậu nói trên có thể do thiếu hiểu biết pháp luật, có thể quen thói ngông nghênh, coi thường pháp luật. Và dù thế nào đi chăng nữa họ sẽ phải bị xử lý nghiêm theo chế tài hình sự. Dư luận địa phương và cả nước nói chung rất lấy làm bất bình.

Là cha, là mẹ, là cậu của các con, các cháu, trước những việc làm sai trái, hành vi vi phạm của các con, cháu, hơn bao giờ hết cần phải phân tích, phân xử nghiêm minh. Các con, cháu đang ở tuổi vị thành niên thì người giám hộ là cha, mẹ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước xã hội. Hành vi mang tính côn đồ, chống đối người thi hành công vụ của hai người lớn trên đã lại tiếp tay cho hành vi sai phạm của các con, là gương xấu cho chính con cái noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con hư tại bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO