Con lộ mới ở ấp Tân Hòa A

An Kỳ 10/08/2020 08:08

Sau khi con lộ 3 m nối liền, hàng cây xanh ven đường tại ấp Tân Hoà A (xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) dần hồi sinh qua bàn tay chăm sóc của người dân.

Trước đây, bà con ấp Tân Hoà A chủ yếu đi lại trên con lộ 1,5 m đã xuống cấp, hư hỏng. Nhờ Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), con đường dẫn vào ấp Tân Hoà A của xã Tân Tiến hôm nay không còn gập ghềnh như trước. Con lộ 3 m hoàn thành hơn 6 tháng nay tạo điều kiện thuận lợi hơn trong đi lại và phát triển kinh tế của người dân.

Ông Lữ Hoàng Khởi (ấp Tân Hoà A, xã Tân Tiến) cho biết, khi mới phát động phong trào làm lộ 3 m, người dân đồng tình ủng hộ, chỉ vài hộ khó khăn không có khả năng đóng góp. Cái khó của bà con là trong khâu làm đất đen, chứ lộ thì Nhà nước hỗ trợ hết. Vậy là anh em ở xóm đi đến từng nhà vận động, tìm các nguồn hỗ trợ, giúp bà con làm lộ đất đen, đổ cống.

Do đặc điểm địa hình đòi hỏi mỗi hộ phải làm cống xuyên lộ, chi phí nhiều, có nhà phải bỏ ra vài chục triệu đồng như gia đình ông Khởi. Chỉ riêng con lộ đất đen và cống nhà, ông Khởi phải bỏ số tiền gần 50 triệu đồng.

Ông Khởi tâm tình: “Hồi đó có bao giờ nghĩ xe ô tô sẽ về tới nhà như bây giờ đâu. Có con lộ mới, bà con ai cũng mừng, chủ động làm lộ đất đen trước mấy tháng cho chắc chắn để lộ bê tông đảm bảo không bị sụp lún”.

Năm 2020, xã Tân Tiến là một trong những xã trong kế hoạch đạt chuẩn NTM của tỉnh Cà Mau. Đến nay, toàn xã đạt 14/19 tiêu chí NTM. Những tiêu chí còn lại chính quyền và nhân dân đang nỗ lực hoàn thành.

Mặc dù lộ nông thôn là một trong những tiêu chí chưa hoàn thành, nhưng so với trước, tiêu này được đánh giá là một trong những bứt phá của địa phương. Tân Tiến đã tập trung huy động mọi nguồn lực, vốn hỗ trợ, các chương trình, dự án… Đi đôi với đó là công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, địa phương đã tạo được sự đồng thuận, đóng góp sức lực của người dân trong mỗi công trình.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tiến Huỳnh Minh Tấn cho biết: “Từ khi Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đến gần với đời sống người dân, diện mạo vùng quê thay đổi đáng kể, nổi bật là lộ nông thôn. Sau thời gian tập trung các nguồn lực đầu tư, đến nay, lộ 3 m đến UBND xã đã đạt 100%, lộ xóm, ấp đạt gần 60%. Nguồn vốn đầu tư công đang được địa phương đưa vào thực hiện các tuyến còn lại, hy vọng tiêu chí giao thông sẽ sớm hoàn thành”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con lộ mới ở ấp Tân Hòa A

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO