Còn mãi nhịp đập trái tim

Hoàng Minh 23/09/2020 07:42

Y học luôn luôn tạo nên sự bất ngờ và cả những kỳ tích, những điều đặc biệt đó sẽ được lí giải trong chương trình VTV đặc biệt “Còn mãi nhịp đập trái tim” sẽ được phát sóng vào 20h10, hôm nay, ngày 23/9 trên VTV1.

Theo những người làm phim, sự thay đổi của quả tim khi được ghép từ người này sang người khác vẫn là những giả thuyết được nhiều nhà khoa học đặt ra. Bộ phim với hy vọng sẽ giải đáp phần nào những câu hỏi xung quanh giả thuyết đó bằng ý kiến của những chuyên gia tim mạch đầu ngành tại Việt Nam.

Điểm khó nhất của một bộ phim chính là tìm được nhân vật. Ý tưởng phim hình thành từ năm 2015 nhưng tới năm 2018 mới tìm được nhân vật đầu tiên tại thành phố Huế, đó là một người đàn ông 52 tuổi được ghép tim trong một ca phẫu thuật xuyên Việt.

Và giữa năm 2019, nhân vật thứ hai được ghép tim thành công là cháu bé 10 tuổi, dân tộc Tày. Sau khi được ghép tim, cháu khỏe mạnh, biết lo lắng, suy nghĩ cho bố mẹ. Quả tim của cháu được ghép từ một người đàn ông tốt bụng.

Thế nhưng, theo ê-kíp làm phim, tìm được nhân vật thì cũng chỉ đi được nửa quãng đường. “Một điểm khó nữa của bộ phim chính là liệu nhân vật có hợp tác, có sẵn lòng chia sẻ câu chuyện của mình với chúng tôi hay không. Và liệu họ có những sự thay đổi như mình kỳ vọng hay không. Không có cách nào tốt hơn là mình phải sống cuộc sống của họ, coi họ như những người thân của mình”- đại diện ê-kíp làm phim cho biết.

Bộ phim còn đề cập đến sự dằn vặt của vợ con của người hiến tim, khi phải chịu đựng những lời trách móc, nghi kị từ hàng xóm, láng giềng và chính những người họ hàng trong gia đình về việc vợ bán tạng của chồng. Nhưng những mất mát của gia đình người hiến cuối cùng cũng được bù đắp phần nào khi họ gặp lại gia đình người nhận, biết được rằng quả tim của chồng mình, vẫn khỏe mạnh, vẫn tồn tại và giúp cho một cháu bé bằng tuổi con gái của mình, được hồi sinh mạnh mẽ. Đối với họ, điều đó là vô cùng quan trọng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Còn mãi nhịp đập trái tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO