Cổng 1022 mở thêm thông tin hỗ trợ nhu yếu phẩm

Hồng Phúc 12/08/2021 18:26

Ngày 12/8, Sở Thông tin Truyền thông TP HCM cho biết về triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thông qua Cổng thông tin 1022.

Theo đó, người dân khi cần hỗ trợ về nhu yếu phẩm liên hệ tới Tổng đài 1022 – nhấn phím 4 từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Đây là Mạng lưới do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia TP HCM phối hợp triển khai.

Khi người dân liên hệ tới Cổng thông tin 1022, sẽ được các hỗ trợ sau:

* Về Hỗ trợ, chăm sóc y tế: thông tin được chuyển đến Mạng lưới “Thầy thuốc Đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.

* Về Hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác: ngay khi tiếp nhận thông tin được chuyển đến các đơn vị sau:

  • Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm.
  • Các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.

Theo Sở Thông tin Truyền thông TP HCM, mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân thông qua Cổng thông tin 1022 sẽ tập trung giải quyết, tiếp nhận nhanh những phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0). Người dân cũng có thể gửi ý kiến góp ý, hiến kế của đến Thường trực Hội đồng Nhân dân TP HCM để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch (gọi 1022 – nhấn phím 1).

Ngoài ra, Cổng thông tin 1022 cũng triển khai kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh (gọi 1022 – nhấn phím 2); Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh (gọi 1022 – nhấn phím 3); Kết nối với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn (gọi 1022 – nhấn phím 4).

Hiên nay, Sở Thông tin Truyền thông TP HCM cho biết đã có 120 tình nguyện đang tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân qua Tổng đài 1022 – nhấn phím 4 từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổng 1022 mở thêm thông tin hỗ trợ nhu yếu phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO