Công an An Giang và Liên đoàn Lao động Cần Thơ trao 1.000 phần quà cho người dân

Tây Đô 24/07/2021 15:18

Sáng ngày 24/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Cần Thơ và Công an tỉnh An Giang tổ chức đoàn đến 9 quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ trao 1.000 phần quà hỗ trợ cho người dân và người lao động vượt qua dịch bệnh.

Đoàn trao quà nhu yếu phẩm thiết yếu do bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Cần Thơ cùng Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang và các tham gia.

Chương trình đặc biệt này do Công an tỉnh An Giang phối hợp với Ban Thường vụ LĐLĐ TP Cần Thơ, kết nối với các địa phương để trao 900 suất quà cho các quận, huyện (các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt và các huyện: Thới Lai, Cờ Đỏ, Phong Điền, Vĩnh Thạnh), mỗi phần quà bao gồm các vật phẩm thiết yếu: 10 kg gạo, 1 thùng mì; 2 chai nước tương và dầu ăn, block 10 hộp cá mồi, 5 kg đường và 5 hộp sữa đặc có đường.

Đoàn trao quà trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Đoàn cũng đến cấp phát 100 suất quà cho công nhân lao động là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên dịa bàn. Để đảm bảo an toàn phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan, chương trình được chia ra thành nhiều đoàn, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh và đến trao cho đại diện là lãnh đạo UBND các quận huyện và công đoàn cơ sở trong ngày hôm nay.

Ngay sau đó, các địa phương và đơn vị nhanh chóng phân phối số hàng hóa được hỗ trợ, bố trí lực lượng vận chuyển và tiến hành cấp phát ngay cho bà con ở những khu vực xóm ấp đang gặp khó khăn nhất. Trong ngày mai 25/7, số quà nói trên cũng sẽ tiếp tục được chuyển đến cho Nhân dân ở các khu vực còn lại.

Đoàn trao quà cho đại diện UBND quận Ô Môn chuyển tới tay người dân.

Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ cho biết: "Trước đó LĐLĐ TP Cần Thơ, công đoàn cơ sở các cấp đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, đã tổ chức hơn 50 đợt cấp phát, với tổng số tiền quà thống kê chưa đầy đủ tương đương gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ thành phố cũng kêu gọi, vận động tổ chức công đoàn tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp tham mưu cho lãnh đạo các đơn vị thực hiện các phương án “vừa cách ly vừa sản xuất", theo nguyên tắc “một cung đường 2 điểm đến”; tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động trước khi đưa đến nơi ở tập trung và nơi làm việc tập trung. Tuy nhiên, khi áp dụng tất cả các biện pháp trên cũng cần chú ý đến giãn cách trong sản xuất, đảm bảo nơi ăn chốn nghỉ và các sinh hoạt cần thiết khác, để người lao động có đầy đủ sức khỏe và ổn định tinh thần khi làm việc".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an An Giang và Liên đoàn Lao động Cần Thơ trao 1.000 phần quà cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO