Công an bao vây, khám xét nhiều cây xăng ở Bình Dương

Quốc Định 09/03/2021 18:12

Ngày 9/3, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai và Bộ Công an tiến hành khám xét hàng loạt cây xăng lớn trên địa bàn thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương), liên quan tới đường dây 2,7 triệu lít xăng giả.

Các cây xăng bị công an bao vây, khám xét mang biển hiệu của Công ty Vân Trúc. Tại một cây xăng Vân Trúc trên đường ĐT743, thuộc phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, theo ghi nhận có hàng chục cảnh sát cơ động bảo vệ vòng ngoài.

Bên trong, nhiều công an mặc cảnh phục làm nhiệm vụ, trong khi đó các nhân viên được yêu cầu tạm dừng bán xăng cho người dân để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Một cây xăng trên địa bàn Bình Dương bị công an bao vây.

Công an tỉnh Bình Dương xác nhận phối hợp theo yêu cầu của Công an tỉnh Đồng Nai để tiến hành kiểm tra, làm rõ liên quan đường dây "buôn lậu, pha chế 2,7 triệu lít xăng giả".

Trước đó, đêm 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã triển khai lực lượng đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các nghi can tại các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP HCM.

Cũng trong thời điểm này, lực lượng công an bắt quả tang các nghi can khi đang vận chuyển, mua bán, sang mạn tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu thuộc địa bàn xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, Vĩnh Long.

Khi cảnh sát áp sát, các nghi can chống trả quyết liệt, liều lĩnh dùng tàu lớn lao thẳng vào tàu của lực lượng công an, bỏ chạy nhằm xóa bỏ hiện trường. Cảnh sát đã bao vây, khống chế toàn bộ các nghi can. Vật chứng thu giữ là gần 2,7 triệu lít xăng giả, trên 100 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ và hàng loạt tang vật liên quan.

Theo ước tính, hằng ngày đường dây này cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Tính từ tháng 8/2020 đến nay, các nghi can đã cung cấp ra thị trường trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng.

Trong chuyên án xăng giả lớn này, đến nay công an đã bắt giữ khoảng hơn 40 người và vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an bao vây, khám xét nhiều cây xăng ở Bình Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO