Công an Cần Thơ rà soát lại 1.306 trẻ em diện con lai

29/09/2017 15:02

Trên địa bàn TP Cần Thơ có 1.306 trẻ em có yếu tố nước ngoài, diện con lai trong đó có 402 trẻ chưa được đến trường do chưa có giấy khai sinh.

Về ý kiến của nhiều cử tri Cần Thơ trong các dịp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri về việc trẻ em diện con lai về nước chưa được cấp khai sinh để làm các thủ tục đăng ký hộ khẩu, xin đi học,… Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an Cần Thơ cho biết: Hiện trên địa bàn có 1.306 trẻ em có yếu tố nước ngoài, diện con lai trong đó có 402 trẻ chưa được đến trường do chưa có giấy khai sinh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Thới, huyện Phong Điền, sau khi có thêm ý kiến của cử tri phản ảnh về tình trạng nhiều trẻ em diện con lai không được đi học do không có giấy khai sinh và không được đăng ký hộ khẩu, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chỉ đạo Công an các cấp phải khẩn trương rà soát danh sách trẻ em diện con lai, báo cáo đề xuất với chính quyền và cơ quan chức năng cấp ngay giấy khai sinh cho các cháu bởi Hiến pháp và Luật Quốc tịch Việt Nam công nhận tình trạng 2 quốc tịch của công dân Việt Nam.

Về vấn đề này, theo thông tin riêng của chúng tôi: UBND TP Cần Thơ đã có văn bản chỉ đạo Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Công an TP hướng dẫn các quận, huyện làm giấy khai sinh cho trẻ nhưng việc triển khai chưa triệt để.

Ngoài chỉ đạo khẩn trương làm giấy khai sinh cho các cháu thuộc diện này, Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu các trường phải nhận ngay các cháu vào học, không được chậm trễ bởi năm học mới đã bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Cần Thơ rà soát lại 1.306 trẻ em diện con lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO