Công an Hà Nội bắt giữ ổ nhóm cướp “nhí” trong đêm

b.phúc (tổng hợp) 12/03/2023 17:41

Ngày 12/3, Công an TP Hà Nội thông tin Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vừa bắt giữ ổ nhóm cướp tài sản gồm 5 đối tượng.

Các đối tượng trong nhóm cướp.

Theo thông tin từ CAND, khoảng 20h ngày 24/2, Dương Minh Đức (16 tuổi) và Đào Tuấn Toàn (16 tuổi, cùng ở Hà Nội) ngồi chơi ở Circle K, có địa chỉ 127 Trần Khát Chân, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng thì Đức nảy ý định cướp xe máy lấy làm phương tiện đi lại nên rủ Toàn cùng tham gia.

Toàn sau đó gọi thêm 3 đối tượng gồm Đào Minh Huy, Nguyễn Đình Tiến Đạt và Nguyễn Đức Gia Bảo (cùng 16 tuổi, ở tại Hà Nội) đi cướp tài sản. Trong lúc các đối tượng chuẩn bị hành động thì Vũ Hải Đăng (17 tuổi) gọi điện thoại cho Đức rủ đi chơi. Vì thế Đăng đã được Đức rủ cùng tham gia nhóm cướp luôn.

Các đối tượng đi lang thang trên đường khoảng 30 phút để “tăm tia” các “con mồi” nhưng không gặp ai. Đúng lúc này, bố mẹ Bảo gọi điện thoại, yêu cầu về nhà nên cả nhóm đã đưa Bảo về. Một lúc sau, Toàn cũng bị gia đình gọi về. Trước khi đi, Toàn đưa lại cho Huy chiếc gậy ba khúc để cả nhóm dùng làm phương tiện gây án. Tiếp đó, đến lượt Đăng bị bố, mẹ gọi về nên đã đưa lại cho Đạt con dao. Lúc này, chỉ còn lại 3 đối tượng đi trên một xe máy dáng wave, che biển kiểm soát tiếp tục đi tìm "con mồi" để cướp tài sản.

Đến khoảng 2h30’ ngày 25/2, các đối tượng đi đến trước số nhà 248 Minh Khai thì phát hiện một đôi nam nữ đang chở nhau. Các đối tượng đã dùng dao đe dọa và cướp xe máy của 2 người này.

Trước tính chất manh động và liều lĩnh của các đối tượng gây án, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội khẩn trương vào cuộc. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm Huy, Đức, Đạt, Toàn, Đăng về hành vi “Cướp tài sản”.

Hiện Công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Hà Nội bắt giữ ổ nhóm cướp “nhí” trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO