Công an Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 'chủ vườn lan bỏ trốn cùng 200 tỷ'

Xuân Ngọc 14/04/2021 13:00

Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Ứng Hòa phối hợp lực lượng chức năng khẩn trương xác minh, điều tra, làm rõ thông tin về vụ chủ vườn lan bỏ trốn cùng 200 tỷ tiền của khách mua lan.

, Trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều thông tin cho rằng ông chủ vườn lan H.T. đã bỏ trốn cùng tiền của khách đặt cọc để mua lan.

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của 3 công dân phản ánh về việc những người này chuyển tiền cho chủ vườn lan H.T. (thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa) để mua bán lan đột biến.

Tuy nhiên, đến ngày giao cây thì khách không liên lạc được với chủ vườn này, khi đến nhà không biết chủ vườn lan đi đâu. Tổng số tiền theo đơn trình báo là khoảng 11 tỷ đồng.

Trước những thông tin báo chí nêu, Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng đã có chỉ đạo Công an huyện Ứng Hòa phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh, triệu tập những người có liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Sáng 14/4, ông Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch UBND xã Hòa Nam (huyện Ứng Hoà) cho biết, đến thời điểm hiện tại phía chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được đơn từ hay kiến nghị, phản ánh nào từ người dân.

“Hiện tại vườn lan H.T. đang đóng cửa, tình hình an ninh trật tự ở đây vẫn đang ổn định, chưa có gì biến chuyển”, ông Tuyển cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc, những ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều thông tin cho rằng ông chủ vườn lan H.T. đã "ôm" hơn 300 tỷ đồng, thậm chí nhiều người còn cho rằng số tiền mà ông chủ vườn lan H.T. đã "ôm" và bỏ trốn còn lớn hơn 300 tỷ đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin cho rằng ông chủ vườn lan H.T. đã bỏ trốn cùng 200 tỷ đồng của nhiều khách hàng đặt cọc tiền để mua lan, nhiều người còn cho rằng số tiền mà chủ vườn này nhận của khách còn lớn hơn 300 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 'chủ vườn lan bỏ trốn cùng 200 tỷ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO