Công an Hà Tĩnh hỗ trợ nữ sinh nghèo học đại học

Hạnh Nguyên 11/09/2020 19:10

Sau khi có sự giúp đỡ của Công an Hà Tĩnh, Trần Thị An quyết định lựa chọn Đại học Ngoại thương để chạm đến chân trời tri thức mới.

Đạt 26,7 điểm khối A1 trong kỳ thi THPT nhưng vì hoàn cảnh gia đình nghèo, mồ côi cha từ nhỏ, nữ sinh Trần Thị An (Can Lộc, Hà Tĩnh) nguy cơ không thể thực hiện ước mơ vào đại học…

Khi biết tin về hoàn cảnh của nữ sinh Trần Thị An (khối 7, Bắc Sơn, thị trấn Nghèn, Can Lộc), Công an Hà Tĩnh đã nhận hỗ trợ cho em mỗi tháng 2 triệu đồng.

Đây là số tiền trích từ “Quỹ tình nghĩa” do cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Tĩnh đóng góp để góp phần nâng cánh ước mơ cho An vào giảng đường Đại học.

Ngôi nhà mướn tồi tàn của mẹ con nữ sinh Trần Thị An.
Ngôi nhà mướn tồi tàn của mẹ con nữ sinh Trần Thị An.

Sau khi có sự giúp đỡ của Công an Hà Tĩnh, Trần Thị An quyết định lựa chọn Đại học Ngoại thương để chạm đến chân trời tri thức mới.

Trần Thị An mồ côi cha khi em mới 2 tuổi, nhà có hai chị em gái, chị đi học tại Đà Nẵng, mẹ lại thường xuyên ốm đau, cuộc sống lại càng khó khăn hơn. Hiện tại, hai mẹ con An mướn căn nhà trọ dột nát, trống không rộng khoảng chừng 20m2, trong nhà không có gì trị giá ngoài chiếc xe đạp.

Góc học tập của Trần Thị An.
Góc học tập của Trần Thị An.

Với lòng quyết tâm vượt qua số phận để sau này giúp đỡ mẹ, ý chí đó đã thôi thúc cô học trò Trần thị An ngày đêm chăm chỉ dùi mài đèn sách. 3 năm liền học tại trường THPT Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) em đã không phụ sự kỳ vọng của mẹ khi 3 năm liên tục em là học sinh giỏi toàn diện.

Đặc biệt trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Trần thị An đạt tổng số điểm xét tuyển khối A1 là 26,7 điểm trong đó Toán 9,6 ; Vật lý 8,6 và Tiếng Anh 8,5.

Hàng ngày, để lo cho cuộc sống, chị Nguyễn Thị Hà (mẹ An) phải thức dậy từ sáng sớm để đi bán chè xanh, ngày nào bán được nhiều nhất thì cũng chỉ vỏn vẹn 50 nghìn đồng, có ngày lỗ vốn. Do sức yếu vì bệnh tật nên chị không thể làm được việc gì nặng. An chia sẻ “Thương mẹ nhưng em không biết làm gì, chỉ gắng học để sau này có thể thi vào đại học sau ra đi làm may ra em mới giúp được mẹ”.

Từ khi biết kết quả thi THPT quốc gia, căn nhà của nữ sinh Trần Thị An đáng ra phải rộn rã tiếng cười, nhưng thay vào đó là nỗi buồn hằn trên khôn mặt khắc khổ của người mẹ già 18 năm bệnh tật một mình nuôi con. Nỗi buồn luôn thường trực trên khuôn mặt khắc khổ của người mẹ và nước mắt lại hằn trên khóe mi của An.

Niềm vui của người mẹ khi hay tin con đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, chị vui mừng nhưng song đó cũng là một nỗi lo, một nỗi lo dài phía trước. Nhiều đêm bản thân nằm trằn trọc suy nghĩ với những câu hỏi không lời đáp và nước mắt lại trào ra.

“Mồ côi cha, các con đã thiệt thòi nhiều so với bạn bè của nó, gia đình lại càng thêm khó khăn hơn, không biết sắp tới có lo nổi cho các con ăn học không nữa, khi mà gánh nặng mưu sinh vẫn còn đè nặng” - chị Hà tâm sự và những giọt nước mắt lại tiếp tục lăn trên gò má.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Giám đốc Công an Hà Tĩnh Lê Khắc Thuyết cùng lãnh đạo huyện Can Lộc tặng quà cho nữ sinh Trần Thị An.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Giám đốc Công an Hà Tĩnh Lê Khắc Thuyết cùng lãnh đạo huyện Can Lộc tặng quà cho nữ sinh Trần Thị An.

Ước mơ của cô bé nghèo mô côi cha từ nhỏ lòng khát khao vươn lên trong khó khăn, nhưng cái nghèo đeo đuổi, nhiều người đã lo lắng cho cánh cửa vào Đại học của em Trần Thị An dần “khép”.

Thế nhưng, bằng sự chia sẻ, giúp đỡ, góp phần nâng cánh ước mơ cho cô bé mồ côi cha, chăm ngoan, hiếu học, Công an Hà Tĩnh đã nhận hỗ trợ cho em Trần Thị An mỗi tháng 2 triệu đồng, trích từ quỹ tình nghĩa do cán bộ, chiến sĩ đóng góp. Sự quan tâm đầy ý nghĩa này giúp cho Trần Thị An có thể chạm đến chân trời tri thức, để thực hiện ước mơ của mình.

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: Tuy số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng với việc làm nhiều ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Tĩnh giúp đỡ An trong suốt những năm tháng sinh viên, sẽ thêm động lực để em Trần Thị An tiếp tục nỗ lực phấn đấu, học tập tốt, để chạm tới ước mơ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Hà Tĩnh hỗ trợ nữ sinh nghèo học đại học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO