Công an mời nhiều YouTuber liên quan bà Nguyễn Phương Hằng tới làm việc

Đoàn Xá 19/04/2022 15:28

Hàng loạt YouTuber bị người dân tố cáo cùng với bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi xúc phạm, bôi nhọ, chửi bới bị cơ quan công an mời lên làm việc.

Ngoài chủ kênh YouTuber có tên "Lang thang đường phố", Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an TP HCM đã mời làm việc một số người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng quản lý, điều hành 12 kênh phát trên mạng xã hội khác.

Cụ thể, chủ kênh YouTuber "Lang thang đường phố" là bà Bùi Thanh Quỳnh Như (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) từng có thời gian dài xuất hiện, hợp tác cùng bà Nguyễn Phương Hằng nhưng sau đó hai người này tách ra vì mâu thuẫn cá nhân. Trước đó ít ngày, chủ kênh "Lang thang đường phố" này cũng bị ca sĩ Vy Oanh (tức Nguyễn Thị Mỹ Oanh, 38 tuổi, ngụ quận 12) làm đơn tố cáo tới cơ quan công an vì đã đăng rất nhiều video, đặt tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự .

Trong các video do kênh này phát, có người phụ nữ tên Quỳnh Như cùng hai người đàn ông liên tục lan truyền những thông tin không đúng sự thật, phát ngôn xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của Vy Oanh.

Kèm theo đơn, nữ ca sĩ này đã liệt kê ra 19 clip trên kênh “Lang thang đường phố” có nội dung vu khống, xúc phạm bà; ngoài ra có những comment của người xem trong các clip đó.

Được biết, ngoài chủ kênh là bà Như Quỳnh, công an cũng tiến hành làm việc với một số người xuất hiện trong các clip để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Bà Như Quỳnh, chủ kênh "Lang thang đường phố" bị ca sĩ Vy Oanh tố cáo.

Trước đó, công an điều tra cũng mời làm việc ông Võ Minh Điền, là chủ kênh Youtube “Điền Võ Vlog”.

Theo công an, cách đây không lâu, bà Đinh Thị Lan (46 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đã tố cáo ông này và Nguyễn Việt Anh, là chủ tài khoản YouTube “Chuyện Đời Thường” đến Công an quận Gò Vấp.

Theo bà Lan, hai cá nhân này có hành vi xúc phạm, thậm chí là đe doạ đến tính mạng của bà. Trước đó, bà Hằng trong một buổi livestream đầu tháng 8/2021 đã “tố” bà Lan là đứng sau vụ bắt cóc con trai mình.

Sau đó, những người ủng hộ quan điểm của bà Hằng, trong đó có chủ các kênh YouTube “Điền Võ Vlog” và “Chuyện đời thường” đã lên mạng bêu xấu bà chuyện lừa đảo, trộm cắp…

Thậm chí “Điền Võ Vlog” còn treo thường cho người khác hành hung bà Lan.

Ngoài ra, ông Võ Minh Điền của kênh “Điền Võ Vlog” còn bị ông Nguyễn Trường Giang tố cáo tại Công an tỉnh Hậu Giang khi cho rằng đã xúc phạm, đe doạ nghiêm trọng đối với ông. Sau đó có nhiều người ném đá, chất bẩn vào nhà ông và liên tục gọi điện chửi bới, đe doạ…

Cũng trong thời gian này, tại Đồng Nai, Công an tỉnh này đang thụ lý đơn của bà Trương Việt Hà (ngụ Quận 3, TP HCM) tố cáo đối với ông Ngô Thanh Long (37 tuổi), chủ tài khoản Youtube “Long Ngo”, là một “fan chính nghĩa” tích cực của bà Hằng.

Theo bà Hà, ông này thường xuyên tổ chức livestream trên Youtube chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng nhiều người khác, trong đó có bản thân bà.

Kênh của ông Long Ngô cũng chính là người bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương mời làm việc, ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng vì có phát ngôn xúc phạm báo chí khi tham gia buổi livestream cùng vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng vào giữa tháng 11/2021 tại Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương.

Hiện công an ở nhiều địa phương cũng thụ lý, điều tra đơn của nhiều cá nhân tố cáo nhắm vào những người sử dụng mạng xã hội để xúc phạm, bôi nhọ người khác một cách tiêu cực, thiếu kiềm chế...

Sau khi Cơ quan CSĐT Công an TP HCM tiến hành khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TPHCM), kể từ ngày 24/3, cơ quan công an bắt đầu mời làm việc với hàng loạt người liên quan.

Trong số đó có tiến sỹ Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim, những khách mời trong các buổi livestream của bà Hằng, các trợ lý, thư ký và đội ngũ kỹ thuật đã quản lý 12 kênh, trang mạng của bà Hằng và tham gia tổ chức các buổi livestream.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an mời nhiều YouTuber liên quan bà Nguyễn Phương Hằng tới làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO