Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt 70 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

09/02/2021 12:33

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện ngoài cộng đồng, thực hiện chỉ đạo của thành phố, công an quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra, xử phạt hơn 70 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với số tiền hơn 140 triệu đồng.

Thực hiện đợt cao điểm phòng chống Covid-19 và đảm bảo an ninh cho Tết Nguyên đán, các lực lượng công an trên địa bàn các quận, huyện tại Hà Nội thường xuyên tổ chức các đợt ra quân, túc trực, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành trên địa bàn. Một mặt tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, mặt khác xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, tuyên truyền vân động nâng cao ý thức chống dịch của người dân tại khu vực phố cổ, Hà Nội. Nguồn: VOV.

Ngày 8/2, Đại tá Hà Mạnh Hùng, trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: "Đối với quận Hoàn Kiếm, các lực lượng chức năng đã tổ chức điểm tuyên truyền cố định, tổ chức các đoàn xe tuyên truyền lưu động về biện pháp tại quận và 18 phường, phát tờ rơi, áp phích về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tới các hộ dân, cơ sở lưu trú và nơi công cộng, xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, phố cổ. Bước đầu cho thấy ý thức của người dân đã được nâng lên đáng kể trong việc phòng chống dịch bệnh".

Bên cạnh các biện pháp tuyên truyền, Đại tá Hà Mạnh Hùng cho biết, lực lượng công an đồng thời kết hợp với các biện pháp xử phạt nghiêm minh, đúng quy định để người dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp chống dịch.

"Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện ngoài cộng đồng, thực hiện chỉ đạo của thành phố, chúng tôi đã kiểm tra, xử phạt hơn 70 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với số tiền hơn 140 triệu đồng". - Đại tá Hà Mạnh Hùng cho biết.

Xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Nguồn: VOV.

Theo Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, chỉ trong hơn 1 tuần ra quân quyết liệt, số người không đeo khẩu trang ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, chợ hoa truyền thống, phố cổ... gần như không còn. Những trường hợp cá biệt thiếu ý thức phòng chống dịch cho cộng đồng và bản thân đều bị xử lý nghiêm với mức phạt từ 1-3 triệu đồng.

"Các trường hợp bị phạt đều được tặng lại khẩu trang và tuyên truyền nâng cao ý thức. Việc xử phạt luôn được kết hợp với tuyên truyền để mỗi người dân nâng cao ý thức với bản thân và cộng đồng" - Thượng tá Bùi Văn Đang cho biết.

Theo đó, công an tuyên truyền cho người dân thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế); vận động các chủ cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường trên địa bàn hạn chế hoạt động, tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở này, nhất là về các quy định phòng ngừa dịch bệnh. Đối với các cơ sở tôn giáo, lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền vận động với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người để thực hiện các nghi thức tôn giáo.

Tại các quận Ba Đình, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Đống Đa… lực lượng chức năng cũng tổ chức cắm chốt tại điểm vui chơi công cộng, trung tâm thương mại tập trung đông người tuyên truyền và xử lý nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt 70 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO