Công an quận Ninh Kiều lắng nghe ý kiến nhân dân

Quốc Trung 03/06/2017 15:04

Ngày 3/6, UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) phối hợp với Công an quận tổ chức “Diễn đàn Công an quận Ninh Kiều lắng nghe ý kiến nhân dân”. Diễn đàn thu hút gần 500 người dân sinh sống tại các phường trên địa bàn quận tham dự.

Diễn đàn thu hút gần 500 người dân đến tham dự.

Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết, diễn đàn “Công an quận Ninh Kiều lắng nghe ý kiến nhân dân” được quận tổ chức thường xuyên hàng năm.

Năm nay diễn đàn tập trung vào chủ đề “Siết chặt kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”; “Tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hoá ứng xử Công an nhân dân trong tình hình mới” gắn với khẩu hiệu hành động “Đổi mới – Chủ động – Kỷ cương – Trách nhiệm – Hiệu quả”.

Đây là dịp để lực lượng tìm ra nguyên nhân, khắc phục những yếu kém của lực lượng để thực hiện tốt nhiệm vụ thời gian tới được tốt hơn.
Tại diễn đàn đã ghi nhận 15 ý kiến đóng góp trực tiếp của nhân dân, 9 ý kiến từ đường dây nóng, 75 ý kiến đóng góp thông qua thùng thư góp ý đã được triển khai trước đó.

Các ý kiến đóng góp tập trung vào các nội dung như: Công tác giữ gìn ANTT, cải cách thủ tục hành chính, ATGT; Đấu tranh phòng, chống tội phạm, ma tuý, mại dâm, trộm cắp, cướp giật và các tệ nạn xã hội; việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục cấp hộ khẩu làm chứng minh nhân dân…

Nhân dân đóng góp ý kiến tại diễn đàn.

Nổi bật trong đó, có ý kiến của ông Lương Hiệp Quang ngụ tại phường An Nghiệp cho biết, thời gian qua mô hình “5 trong 1” về đảm bảo an ninh trật tự triển khai trên địa bàn. Đây là mô hình hiệu quả, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng của phường An Nghiệp nhiều chuyến xe quá tải, sẽ ảnh hưởng lớn đến tải trọng của tuyến đường bờ kè này, rất mong chính quyền và công an có bảng cấm các xe quá tải lưu thông trên tuyến đường này.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Loan, ở KV 3, phường Tân An nêu ý kiến, người dân nhận được thông báo sẽ dẹp các hàng quán vỉa hè đường Hai Bà Trưng, nếu dẹp hết sẽ ảnh hưởng đến buôn bán và mưu sinh của người dân, đề nghị cho dân bán phân nửa vỉa hè để người dân có thu nhập ổn định cuộc sống.

Tiếp thu các ý kiến đóng góp của nhân dân cho lực lượng công an quận, Đại tá Trần Văn Sáu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của nhân dân cho lực lượng để giúp lực lượng chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế yếu kém để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Đồng thời, mong muốn người dân tích cực chủ động phối hợp với lực lượng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn…

Lãnh đạo Công an TP Cần Thơ tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác đảm bảo ANTT.

Thực hiện “Diễn đàn Công an quận Ninh Kiều lắng nghe ý kiến nhân dân ”, thời gian qua UB MTTQ quận Ninh Kiều cũng phối hợp chặt chẽ với Công an quận đã tổ chức lập 71 thùng phiếu tại 71 nhà thông tin của 13 phường trên địa bàn quận.

Ngoài ra, Ban CTMT các khu vực cũng tuyên truyền, vận động các hộ gia đình trên địa bàn trực tiếp góp ý kiến hoặc kiến nghị đối với các tập thể, cá nhân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an quận.

Đồng thời giám sát các thùng phiếu được niêm phong, sau đó đưa các thùng phiếu về UB MTTQ quận Ninh Kiều cùng với Công an quận mở thùng phiếu. Kết quả tiếp nhận được 75 câu hỏi của người dân đặt ra, nội dung tập trung lĩnh vực cải cách hành chính, phòng chống tội phạm, môi trường…

Sự phối hợp khá chặt chẽ giữa Mặt trận với Công an các cấp, đã góp phần vào thành công của diễn đàn. Dưới góc độ Mặt trận, “Diễn đàn” là việc làm hay, mô hình tốt của Công an. Tạo điều kiện cho nhân dân trực tiếp đóng góp ý kiến với lực lượng Công an, chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém nhằm phục vụ nhân dân được tốt hơn, góp phần đảm bảo cuộc sống bình yên của nhân dân tại địa bàn dân cư.

Ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học.

Tham dự và ghi nhận không khí của diễn đàn, Thiếu Tướng Đặng Hoàng Đa, Phó Cục trưởng Cục V28 chia sẻ cảm nhận, Diễn đàn là sự chỉ đạo vận dụng linh hoạt, sáng tạo của BGĐ Công an và cũng là hình thức sinh hoạt chính trị đặc biệt nhằm đánh giá lực lượng Công an quận, phường và Cảnh sát khu vực về tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân.

Đánh giá những mặt làm được, chưa làm được và tìm ra nguyên nhân dẫn đến tồn tại hạn chế khắc phục phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa yêu cầu, thời gian tới Công an TP Cần Thơ cần tiếp tục duy trì diễn đàn này trong toàn TP. Thường xuyên tuyên dương nhân rộng tấm gương điển hình trong công tác đảm bảo ANTT. Đồng thời, lực lượng Công an quận Ninh Kiều cần khắc phục kịp thời những hạn chế, tồn tại mà người dân đóng góp, phản ánh, nâng cao hơn nữa thái độ phục vụ nhân dân.

Phía người dân, tiếp tục quan tâm ủng hộ lực lượng Công an giữ gìn ANTT và xây dựng lực lượng Công an. Tích cực tham gia phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn và tố giác tội phạm…

Dịp này Công an TP Cần Thơ, UBND quận Ninh Kiều tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn quận Ninh Kiều và tặng quà cho các em học sinh nghèo hiếu học vượt khó vươn lên trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an quận Ninh Kiều lắng nghe ý kiến nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO