Công an Quảng Trị làm rõ vụ tài xế đi cấp cứu sau khi làm việc với CSGT

Nghĩa Văn 16/05/2022 17:41

Thanh tra Công an tỉnh Quảng Trị đang vào cuộc làm rõ thông tin cho rằng một tài xế bị đánh khi làm việc với cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng.

Ngày 16/5, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, mới đây đơn vị tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân, qua khám lâm sàng thì người này bị sưng nề vùng thái dương và có dấu hiệu bị gãy xương sườn số 6. Hiện, đơn vị vẫn đang theo dõi, điều trị cho bệnh nhân này.

Theo đó, bệnh nhân là Lê Hữu H. (30 tuổi, trú tại phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, làm nghề lái xe). Đáng nói, trước đó có thông tin bệnh nhân này nhập viện vì trong quá trình làm việc với cán bộ thuộc Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) thì bị đánh gây thương tích.

Liên quan đến vụ việc này, tài xế H. cho biết mình bị đánh trong quá trình làm việc với lực lượng thuộc Trạm CSGT Hải Lăng, tuy nhiên, thời điểm này sức khỏe của anh không tốt nên không thể trao đổi thêm về vụ việc.

Trong lúc tuần tra kiểm soát lực lượng chức năng thuộc Trạm CSGT Hải Lăng phát hiện xe ô tô tải BKS 75C-096.23 có dấu hiệu vi phạm.
Trong lúc tuần tra kiểm soát lực lượng chức năng thuộc Trạm CSGT Hải Lăng phát hiện xe ô tô tải BKS 75C-096.23 có dấu hiệu vi phạm.

Phía Trạm CSGT Hải Lăng phủ nhận thông tin này và cho biết, vào lúc 15h ngày 14/5, Tổ Tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc Trạm CSGT Hải Lăng trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện xe ô tô tải BKS 75C-096.23 lưu thông hướng Bắc - Nam có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng và chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép nên đã tiến hành dừng phương tiện kiểm tra.

Sau khi dừng phương tiện tại Km 783 QL1A, tổ TTKS yêu cầu xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan đến người và phương tiện nhưng tài xế đã không chấp hành và đóng cửa sau đó gọi điện thoại.

Đến 17h cùng ngày, tổ TTKS vẫn tiếp tục vận động nhưng tài xế vẫn có thái độ không chấp hành sau đó khóa cửa xe và bỏ đi. Quá trình làm việc với tổ TTKS tài xế không khai báo họ tên, liên tục gọi điện thoại cho người nào đó chưa xác định được.

Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, Trạm CSGT Hải Lăng đã có báo cáo với lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị để xử lý cho kéo xe về trạm cân trọng tải.

Khoảng 30 phút sau, anh H. quay trở lại xe và xuất trình giấy tờ tùy thân và đăng ký phương tiện. Tuy nhiên, khi lên xe để lái vào khu vực cân thì tài xế tiếp tục cố thủ khoá cửa cabin và gọi điện thoại.

Thấy tài xế không chấp hành hiệu lệnh, tổ TTKS buộc niêm phong và kéo xe vào trạm.

Qua làm việc, Trạm CSGT Hải Lăng đã lập biên bản vi phạm hành chính số 2012/41 đối với tài xế Lê Hữu H. về lỗi chở hàng vượt quá chiều cao theo quy định và lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng của lực lượng chức năng; lập biên bản xử lý vi phạm số 2013/41 đối với chủ xe với lỗi giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.

Phía Trạm CSGT Hải Lăng cho biết thêm, sau khi lập biên bản, người vi phạm không ký vào biên bản vi phạm nên tổ TTKS đã mời người làm chứng ký và toàn bộ quá trình xảy ra sự việc trên có sự chứng kiến, ghi hình của đài QTV từ khoảng 15h30 cho đến lúc người vi phạm không nhận biên bản.

Cũng theo phía Trạm CSGT Hải Lăng, thời điểm làm việc tài xế H. mang áo phông màu xám bị rách một số chỗ, trên cơ thể không có dấu hiệu bị thương, lúc thì ngồi lên ghế, lúc thì ngồi xuống sàn cố tình chây ỳ không hợp tác làm việc với tổ TTKS và nói mình bị đau nên chủ xe ô tô tải đã gọi xe cấp cứu đến đưa tài xế đi cấp cứu theo yêu cầu.

Được biết, Thanh tra Công an tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Quảng Trị làm rõ vụ tài xế đi cấp cứu sau khi làm việc với CSGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO