Công an TP HCM chỉ đạo xử lý tiêu cực 'cò' làm nhanh CCCD

Gia Nguyễn 04/07/2022 17:04

Ngày 3/7, Ban Giám đốc Công an TP HCM cho biết, vừa có chỉ đạo tới Công an 22 quận huyện và TP Thủ Đức liên quan đến việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn Chip cho người dân, trong đó chấn chỉnh, xử nghiêm nếu xảy ra tiêu cực trong công tác này.

Trong chỉ đạo mới nhất, Công an TP HCM yêu cầu các đơn vị, công an cấp quận huyện và TP Thủ Đức bố trí thêm lực lượng, tăng thời gian làm việc.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra lại trên hệ thống đối với những trường hợp người dân đã thực hiện hoàn tất thủ tục nhưng chưa được cấp CCCD để có phương án xử lý thỏa đáng cho người dân.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu, Công an TP HCM cho biết, sẽ đẩy mạnh giải quyết dứt điểm các bất cập liên quan đền thủ tục cấp CCCD cho người dân (Ảnh: HMC).

Để khắc phục tình trạng chậm trả CCCD cho người dân, Công an TP HCM cũng cho biết, sẽ báo cáo Bộ Công an cấp, tăng cường thêm máy móc, thiết bị ở một số địa bàn đang quá tải.

Ban Giám đốc Công an TP HCM cũng giao Thủ trưởng các đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát việc thực hiện quy trình, quy định, lễ tiết, tác phong của cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ cấp thẻ CCCD. Từ đó, hạn chế thấp nhất các sai sót và kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp thiếu tinh thần trách nhiệm, gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của lực lượng công an.

Chỉ đạo trên xuất phát từ vụ việc tiêu cực dịch vụ “cò” làm nhanh CCCD xảy ra tại Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Gò Vấp vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2022. Đây là thời gian mà ngành công an đang tổ chức đợt cao điểm làm CCCD cho đối tượng học sinh ở các trường học vừa trở lại sau đợt dịch bệnh Covid-19.

Công an TP HCM cũng đã thông tin bước đầu về vụ việc, trong đó qua xác minh, Đại úy Lê Ngọc Minh thuộc Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Gò Vấp được xác định là đầu mối nhận “cò” làm nhanh CCCD và đang bị xem xét kỷ luật.

Ngay sau đó, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã có những biện pháp chấn chỉnh, phòng ngừa. Trong đó, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác thực hiện đề án 06 tại 11 đơn vị trực thuộc, đồng thời rà soát các trường hợp sai sót, phê bình những đơn vị làm chậm tiến độ giao CCCD cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP HCM chỉ đạo xử lý tiêu cực 'cò' làm nhanh CCCD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO