Công an TP HCM giải thích rõ vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy từ Pháp về Việt Nam

Thanh Giang 30/03/2023 20:32

Thượng tá Lê Mạnh Hà – Phó Phòng Tham mưu Công an TP HCM khẳng định, Công an thành phố đã khởi tố vụ án hình sự và đang điều tra. Khi có kết quả điều tra, phía công an sẽ thông tin.

Chiều 30/3, tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội thường kỳ do UBND TP HCM tổ chức, phóng viên đặt vấn đề, việc trả tự do cho 4 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy từ Pháp về Việt Nam liệu có tạo nên tiền lệ?

Trước băn khoăn trên, ông Lê Mạnh Hà khẳng định, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án hình sự và đang điều tra. Khi có kết quả điều tra, phía công an sẽ thông tin. Dù thủ đoạn gì đi nữa thì bản chất khách quan không thể thay đổi. Trách nhiệm của lực lượng công an là làm rõ hành vi phạm tội, không để bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội.

Ông Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo.
Ông Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo.

Ông Hà cho biết thêm, vừa qua Công an thành phố thông tin việc khởi tố 5 bị can thực hiện hành vi nhét ma túy vào trong xe, trong nhà của người khác rồi tố giác tới công an. Tiếp nhận thông tin, cơ quan điều tra phát hiện hành vi "gài" ma túy của những đối tượng này.

Đại diện Công an thành phố khẳng định, tội phạm ma túy thường thu lợi rất lớn nên không từ thủ đoạn, bằng nhiều cách thức tinh vi để che giấu hành vi phạm tội.

Với tội phạm ma túy, hậu quả tác hại là rất lớn khi sử dụng đối với con người và xã hội, nên bộ luật Hình sự đã quy định những hình phạt rất nghiêm khắc với các tội danh về ma túy, cao nhất là tử hình.

Ma túy được giấu trong các tuýp kem đánh răng mà 4 tiếp viên hàng không vận chuyển từ Pháp về Việt Nam.
Ma túy được giấu trong các tuýp kem đánh răng mà 4 tiếp viên hàng không vận chuyển từ Pháp về Việt Nam.

Trước đó, trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội hàng tuầng, ngày 22/3, ông Hà thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không.

Lý do, các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý. Do vậy, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Ông Lê Mạnh Hà cho hay, căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và bước đầu xác định: khi 4 tiếp viên hàng không đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP HCM giải thích rõ vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy từ Pháp về Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO