Công an TP HCM nêu cụ thể đặc điểm người được ra đường

PV 30/07/2021 21:57

Công an TP HCM vừa báo cáo về việc triển khai thực hiện một số biện pháp nhằm thực hiện nghiêm chỉ thị số 16 của Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể trong báo cáo nêu, chỉ những người có những đặc điểm nhận diện theo quy định thì lực lượng công an làm nhiệm vụ tại các chốt, trạm kiểm soát, tổ tuần tra, kiểm soát hòng chống dịch Covid-19 mới giải quyết cho lưu thông.

Nguồn: THPL.

Đặc điểm để nhận biết người và phương tiện được phép lưu thông trên địa bàn TP HCM, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, thẻ ngành hoặc mặc đồng phục ngành; có văn bản xác nhận hoặc phân công công tác của cơ quan, đơn vị; ghi rõ thời gian, thời hạn phân công công tác.

Người đi tiêm vaccine phải có giấy CMND/CCCD/hộ chiếu; có giấy mời tiêm hoặc tin nhắn điện thoại hoặc thẻ/phiếu nhận diện do UBND quận, huyện, TP Thủ Đức cấp để người đi tiêm vắc xin đeo trên ngực.

Shipper công nghệ phải đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, bảng tên thẻ cứng có hình, xác nhận của doanh nghiệp cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR code... Người dân đi chợ, đi siêu thị có phiếu do UBND phường, xã, thị trấn nơi cư trú cấp; trong đó ghi rõ thời gian, thời hạn đi và địa điểm chợ, siêu thị, cửa hàng gần nhất đi đến.

Phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện "1 cung đường - 2 điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện vận chuyển phục vụ cung cấp suất ăn cho các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 có logo nhận diện theo quy định.

Lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, có thẻ công tác phòng, chống dịch màu đỏ do cơ quan, đơn vị cấp; đeo băng tay nền đỏ, in chữ màu trắng "CỨU TRỢ" hoặc "HỖ TRỢ" phòng chống dịch và tên địa bàn cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP HCM nêu cụ thể đặc điểm người được ra đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO