Công an TP HCM: Tuấn ‘khỉ’ bắn 3 phát về phía lực lượng chức năng

14/02/2020 16:42

Theo Công an TP HCM, Tuấn "khỉ" đã sử dụng súng AK bắn 3 phát đạn về phía lực lượng chức năng. Tuy nhiên có 1 viên đạn lép không nổ.

Công an TP HCM: Tuấn ‘khỉ’ bắn 3 phát về phía lực lượng chức năng

Hiện trường nơi Tuấn bị bắn hạ.

15h ngày 14/2, tại Trung tâm báo chí TP HCM, Công an TP HCM đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức buổi họp báo công bố toàn bộ thông tin vụ án Tuấn “khỉ” cũng như quá trình truy bắt, tiêu diệt đối tượng này.

Tại buổi họp, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết, ngay khi vụ án xảy ra, Công an thành phố đã xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, và đã huy động nhiều lực lượng phối hợp để truy bắt đối tượng. Tối ngày 13/2, lực lương trinh sát phát hiện Tuấn lẫn trốn tại một căn nhà hoang trong một khu đất hoang rộng khoảng 10.000 mét vuông ở địa bàn giáp ranh giữa 2 xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn và xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Dù đây là căn nhà bỏ hoang nằm giữa một cánh đồng hoang rộng lớn nhưng xung quanh vẫn có một số nhà dân sinh sống. Sau khi thuyết phục nhưng đối tượng kiên quyết chống trả để tìm cách lẩn trốn. Tuấn đã sử dụng súng AK bắn 3 phát đạn về phía lực lượng chức năng. Tuy nhiên có 1 viên đạn lép không nổ.

Nhằm đảm bảo an toàn cho các cán bộ làm nhiệm vụ và người dân xung quanh, lực lượng chức năng buộc phải nổ súng vô hiệu hoá đối tượng. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng AK và 9 viên đạn khác của Tuấn khỉ.

Công an xác định, khẩu súng AK mà Tuấn sử dụng không phải của Công an TP HCM bởi sau khi vụ án xảy ra, đơn vị này đã rà soát toàn bộ vũ khí cùng chủng loại và không phát hiện bị mất khẩu súng nào.

Hiện nay, việc truy tìm nguồn gốc khẩu súng này vẫn tiếp tục được Công an TP HCM điều tra, làm rõ.

Ngoài ra, Đại tá Quang cũng cho biết, sáng ngày 14/2, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Buổi họp báo kết thúc lúc 15h30 cùng ngày.

Trước đó, chiều ngày 29/1 (tức mồng 5 tết Canh Tý), vụ án nghiêm trọng đã xảy ra tại xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TP HCM). Do mẫu thuẫn trong sới bạc, Lê Quốc Tuấn, Thượng uý công an (công tác tại Công an quận 11) đã sử dụng súng AK bắn chết tại chỗ 4 người và khiến 1 người khác bị thương. Trong quá trình chạy trốn, đêm cùng ngày, Tuấn tiếp tục bắn chết một người lái xe Grab ở khu vực cầu Bến Nẩy, nằm trên tỉnh lộ 15, cách hiện trường ban đầu khoảng 6 km. Tổng cộng, có 5 người chết và 3 người bị thương, đều do khẩu súng AK của Tuấn gây ra.

Đoàn Xá

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP HCM: Tuấn ‘khỉ’ bắn 3 phát về phía lực lượng chức năng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO