Công an TP Hồ Chí Minh bác tin bị can Nguyễn Phương Hằng được tại ngoại

Đoàn Xá 25/03/2022 14:10

Trái với tin đồn bà Phương Hằng được tại ngoại phục vụ công tác điều tra, Công an TP HCM khẳng định đang thi hành lệnh tạm giam 3 tháng với bị can.

Ngày 25/3, nguồn tin từ Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam ở tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự.

Cũng theo Công an TP HCM, hiện tại bà Phương Hằng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra với thời gian 3 tháng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngay sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, đêm 24/3, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng sẽ được tại ngoại để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, với khẳng định như trên, Công an TP HCM bác bỏ các “tin giả” này, đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ vụ án.

Cơ chức năng cũng khuyến cáo người dân nên chọn lọc nguồn tin và không đồn đoán, suy diễn khi Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP HCM đang làm nhiệm vụ.

Bà Phương Hằng bị tạm giam 3 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Cùng việc khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TP HCM đã tiến hành khám xét 6 căn nhà của bị can này.

Ngoài căn nhà tại đường Nguyễn Thông, Quận 3, TP HCM, nơi bà Nguyễn Phương Hằng đang ở tối ngày 24/3 thì lực lượng chức năng cũng tiến hành khám xét một căn nhà khác tại đường Ngô Đức Kế (Quận 1) và 4 căn nhà khác.

Được biết, căn nhà tại đường Ngô Đức Kế là nơi bà Hằng đăng ký hộ khẩu thường trú. Việc khám xét này diễn ra tới rạng sáng ngày 25/3 mới hoàn thành.

Đại diện Công an TP HCM cũng cho biết thêm, bà Nguyễn Phương Hằng đã có biểu hiện coi thường pháp luật, không hợp tác với cơ quan chức năng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP HCM vẫn tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP Hồ Chí Minh bác tin bị can Nguyễn Phương Hằng được tại ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO