Công an TP Thủ Đức thông tin vụ án liên quan đến cựu Đại úy công an Lê Chí Thành

Hạo Nhiên 18/02/2022 19:37

Chiều 18/2, Công an TP Thủ Đức đã thông tin cho biết một số nội dung về vụ án liên quan đến cựu Đại úy công an Lê Chí Thành, vừa được TAND cùng cấp đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 2 năm tù về tội chống người thi hành công vụ.

Theo đó, Công an TP Thủ Đức nhận định bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Thủ Đức tuyên phạt đối với bị cáo Lê Chí Thành 2 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ” là đúng người, đúng tội.

Bị cáo Lê Chí Thành tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: TL).

Hành vi của bị cáo này đã xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người đang thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động của nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công, đủ yếu tố cấu thành tội chống người thi hành công vụ.

Bị cáo Lê Chí Thành, 39 tuổi, quê quán tại xã Phương Khoan, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, ngụ tỉnh Bình Thuận, từng là cán bộ Công an và từng mang cấp hàm Đại úy, công tác tại trại giam Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) và Thủ Đức (tỉnh Bình Thuận).

Quá trình công tác trong lực lượng Công an, Lê Chí Thành được ghi nhận với chuỗi hành vi vô kỷ luật, nhiều lần bị xử lý kỷ luật vì bỏ vị trí công tác, trong đó có 51 lần bỏ vị trí, trong đó nhiều lần vi phạm là để đi tham gia các sự kiện đa cấp.

Lê Chí Thành cũng có quá khứ chơi cờ bạc nợ nần gây mất uy tín của lực lượng công an và bị Bộ Công an kỷ luật với hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân.

Từ năm 2021 khi chuyển vào TP HCM sinh sống, bị cáo Thành lợi dụng quyền “giám sát” cùng một số đối tượng tổ chức hơn 20 lần tiếp cận, khiêu khích, cản trở lực lượng chức năng Công an thực hiện nhiệm vụ.

Đỉnh điểm là ngày 20/3/2021, bị cáo này thuê xe ô tô tự lái biển kiểm soát 51H-108.21 đi nhiều vòng trên các tuyến đường của thành phố để tìm cách tiếp cận các chốt CSGT đang làm nhiệm vụ cũng như tạo tình huống để quay phim, ghi hình.

Đến ngày 14/4/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Lê Chí Thành để điều tra, làm rõ hành vi “chống người thi hành công vụ” theo điều 330 Bộ luật Hình sự. Các lệnh khởi tố, bắt tạm giam sau đó đã được Viện KSND TP Thủ Đức phê chuẩn.

Vụ án được Toà án nhân dân TP Thủ Đức mở phiên tòa vào ngày 14/1/2022 xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Chí Thành 2 năm tù về tội danh “Chống người thi hành công vụ” theo điều 330 Bộ luật Hình sự.

Sau đó, bị cáo Lê Chí Thành có đơn kháng cáo vì cho rằng mức án đã tuyên là quá nặng so với hành vi phạm tội của mình.

Hiện TAND TP Thủ Đức đã chuyển hồ sơ vụ án chống người thi hành công vụ lên tòa cấp trên để thụ lý giải quyết phúc thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an TP Thủ Đức thông tin vụ án liên quan đến cựu Đại úy công an Lê Chí Thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO