Công an Tuyên Quang bắt giam 2 đối tượng, triệt phá đường dây mua bán người

Xuân Trường 16/09/2022 16:04

Bất chấp pháp luật, không từ thủ đoạn vì tiền, bọn buôn người dụ dỗ, mua bán nhiều trẻ em vào các nhà hàng, nhà nghỉ phục vụ mục đích kinh doanh.

Hai bị can bị khởi tố, bắt tạm giam: Phan Thị Hồng và Văn Duy Dương.

Sau khi hoàn tất đầy đủ chứng cứ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can cùng về tội mua bán người dưới 16 tuổi theo khoản 2, Điều 151, Bộ luật Hình sự.

Hai bị can đã bị bắt bị tạm giam gồm: Phan Thị Hồng, sinh năm 1991, trú tại thôn Khe Nát, xã Yên Đổ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên; Văn Duy Dương, sinh năm 1969, trú tại thôn Miêu Cốc, xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Riêng bị can Hoàng Ngọc Hòa, sinh năm 1991, trú tại xã Bảo Cường, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên hiện đang bỏ trốn.

Đối tượng Hoàng Ngọc Hòa hiện đang bỏ trốn.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện đường dây liên quan đến tội phạm mua bán người dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và một số tỉnh lân cận.

Kết quả điều tra xác định: Thông qua mạng xã hội facebook, Phan Thị Hồng mua cháu T. và A. (cùng sinh năm 2008) từ một phụ nữ có tài khoản facebook là “P.P” với giá 18 triệu đồng/cháu. Tháng 6/2022, cháu T. và cháu A. không muốn tiếp tục làm nên Hồng đã liên hệ bán hai cháu với giá 20 triệu đồng/cháu cho Hòa. Sau đó, Hòa tiếp tục bán cháu T. và A. cho Văn Duy Dương với giá 23 triệu đồng/cháu để Dương đưa về làm việc tại quán của mình với công việc rót bia, bấm bài, hát karaoke cùng khách tại quán.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng Phan Thị Hồng.

Đến giữa tháng 8/2022, Phan Thị Hồng lại tiếp tục liên hệ với người phụ nữ có tài khoản facebook tên “P.P” và mua cháu T.D với giá 15 triệu đồng, sau đó bán lại cho Văn Duy Dương với giá 24,5 triệu đồng. Quá trình làm việc tại quán của Dương, cháu A bỏ trốn được và gọi điện báo cho người thân để trình báo cơ quan chức năng.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Tuyên Quang bắt giam 2 đối tượng, triệt phá đường dây mua bán người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO