Công bố ấn phẩm hướng dẫn về nhận dạng ngà voi

Quốc Định 26/08/2020 17:33

Ngày 26/8, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) cho biết, vừa phối hợp xuất bản ấn phẩm mang tên “Hướng dẫn nhận dạng ngà voi và các sản phẩm thay thế ngà” (gọi tắt là Ấn phẩm ngà voi).

Các chuyên gia cho rằng, nhiều sản phẩm ngà voi được buôn bán bất hợp pháp trên thị trường hiện nay đa phần là hàng giả.

Đây là công cụ thiết yếu giúp các nhân viên thực thi pháp luật, các nhà khoa học pháp y, các công ty công nghệ trực tuyến và các cơ quan quản lý buôn bán động vật hoang dã nhận biết các sản phẩm ngà voi. Đặc biệt là các sản phẩm đã trải qua quá trình chế tác như chạm khắc, làm tranh cũng như các sản phẩm giả ngà được làm bằng vật liệu bắt chước hoặc trông giống ngà voi.

Không chỉ cung cấp quy trình, hỗ trợ trực quan, Ấn phẩm ngà voi còn mô tả chi tiết, cập nhật về ngà của các loài voi khác nhau và những sản phẩm được buôn bán cũng như các phương pháp hiển thị đáng tin cậy được sử dụng để xác định chủng loại ngà tùy theo hình thức sản phẩm, chẳng hạn như ngà/răng, vật phẩm chạm khắc...

Bên cạnh đó Ấn phẩm ngà voi cũng thông tin chi tiết về các loài có liên quan nhất (voi, voi ma mút, cá voi, kỳ lân biển và hà mã) cùng các tài liệu trực quan phong phú để hỗ trợ những người làm công tác thực thi xác định ngà voi từ các sản phẩm thay thế, chẳng hạn như ngà nhựa và ngà thực vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố ấn phẩm hướng dẫn về nhận dạng ngà voi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO