Công bố loạt ảnh bên trong Nhà Trắng sau vụ khủng bố 11-9

Duy Long 25/07/2015 22:26

Ngày 25/7, hàng loạt các hãng truyền thông phương Tây đã công bố loạt ảnh về diễn biến bên trong Nhà Trắng sau sự kiện khủng bố ngày 11/9/2001, trong đó cho thấy vẻ mặt thất thần của Tổng thống Mỹ George W. Bush, Phó Tổng thống Dick Cheney, Cố vấn An ninh quốc gia Condoleezza Rice.

Tổng thống Bush, Phó Tổng thống Cheney và Cố vấn An ninh Condoleezza Rice
với nét mặt đầy căng thẳng trong một bức ảnh (Nguồn: Telegrpah).

Loạt ảnh được chụp bởi một nhân viên thuộc đội ngũ nhiếp ảnh của Phó Tổng thống Dick Cheney cho thấy những gương mặt đầy căng thẳng, lo sợ và sốc khi chứng kiến thảm kịch tồi tệ nhất của nước Mỹ. Các bức ảnh trên được Cơ quan lưu trữ quốc gia Mỹ công bố theo yêu cầu của nhà làm phim Colette Neirouz Hanna dựa trên Đạo luật tự do thông tin (FOIA).

Trong loạt ảnh này, giới quan chức hàng đầu của nước Mỹ lúc bấy giờ gồm Tổng thống George W. Bush và đệ nhất phu nhân Laura, Phó Tổng thống Dick Cheney và phu nhân Lynne, Cố vấn An ninh quốc gia Condoleezza Rice, Giám đốc CIA George Tenet… đều có mặt tại tầng hầm trú ẩn của Nhà Trắng chỉ ít giờ sau khi xảy ra các vụ tấn công kinh hoàng.

Hầu hết các bức ảnh trong số này đều cho thấy vẻ mặt căng thẳng, lo âu của giới lãnh đạo Mỹ bên trong Trung tâm Các hoạt động khẩn cấp của Tổng thống (PEOC), một căn hầm bí mật nằm dưới Cánh Đông của Nhà Trắng. Căn hầm này được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt và có thể chịu các vụ tấn công hạt nhân và các vụ tấn công nghiêm trọng khác.

Tối ngày 11/9/2001, Tổng thống Bush đã có bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình về ngày kinh hoàng của nước Mỹ. Vào buổi tối cùng ngày, Phó Tổng thống Cheney và phu nhân Lynne đã lên chiếc trực thăng Marine Two tới một địa điểm bí mật, mà theo các bức ảnh mới được công bố thì dường như đó là Trại David. Sau đó, họ được đưa tới các địa điểm khác không được tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố loạt ảnh bên trong Nhà Trắng sau vụ khủng bố 11-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO