Công bố phát hành sách Trắng về CNTT-TT Việt Nam năm 2017

PV (theo VGP) 20/09/2017 08:05

Ngày 19/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Lễ công bố phát hành sách Trắng về CNTT-TT Việt Nam năm 2017.

Ảnh: VGP.

Đây là ấn phẩm quan trọng, nhằm cung cấp các thống kê cơ bản về CNTT-TT của Việt Nam, phản ánh hiện trạng phát triển CNTT-TT của đất nước, đồng thời cũng dành cho bạn bè, các nhà đầu tư quốc tế để xem xét, đầu tư vào nước ta.

Sách Trắng về CNTT-TT Việt Nam là tài liệu thường niên của Bộ TT&TT được phát hành từ năm 2009. Năm 2017, Bộ TT&TT đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan thu thập số liệu, phân tích, tổng hợp thông tin để xây dựng và phát hành Sách Trắng về CNTT-TT nhằm kịp thời cung cấp thông tin số liệu cho Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Sách Trắng về CNTT-TT Việt Nam năm 2017 tập trung vào cung cấp số liệu thống kê chủ chốt về tình hình hoạt động của ngành trong 2 năm 2015 và 2016 bao gồm 12 nội dung như: Ứng dụng CNTT, công nghiệp CNTT, an toàn thông tin, viễn thông, Internet, phát thanh truyền hình, thông tin điện tử, bưu chính…


Ảnh: VGP.

So với các năm trước, sách Trắng năm nay bổ sung một số chỉ tiêu phù hợp với thông lệ quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin để quản lý và thúc đẩy phát triển CNTT-TT Việt Nam như: Dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp, chỉ số đo lường khán giả truyền hình, thông tin số liệu về tình hình phát triển lĩnh vực dịch vụ CNTT… Các nội dung, thông tin được công bố và phát hành trên các ấn phẩm khác như số liệu về các tổ chức, doanh nghiệp CNTT, các sự kiện về CNTT-TT tiêu biểu… đã được lược bớt.

Để phục vụ người đọc tham khảo và sử dụng thuận tiện, gọn nhẹ, Sách Trắng 2017 được in thành 2 phiên bản. Phiên bản tiếng Việt được in và phát hành trước, phiên bản tiếng Anh sẽ được hoàn thiện, in ấn và phát hành sau. Đồng thời, Bộ sẽ công bố tài liệu này dưới dạng điện tử trên cổng thông tin của Bộ để độc giá có thể tham khảo rộng rãi.

Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam năm 2017 sẽ được phát hành đến các Bộ, ngành, địa phương; một số hiệp hội, doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài hoạt động liên quan đến ngành CNTT-TT với Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công bố phát hành sách Trắng về CNTT-TT Việt Nam năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO