Công chứng viên nhiễm Covid-19 từng họp cùng 128 người, uống cafe, đi massage khiến nhiều nơi bị phong toả

Lan Anh 04/02/2021 09:51

Sau khi điều tra thông tin lịch sử dịch tễ của bệnh nhân 1883, công chứng viên Cầu Giấy nhiễm Covid-19, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội khẩn trương khoanh vùng, truy vết F1, F2. Trong đó, có nhiều nơi tập trung đông người như tham gia cuộc họp 128 người, đi máy bay, ngồi nhiều quán cafe, đi massage.

Bệnh nhân 1883 là ông N.A.S, nam, 45 tuổi. Địa chỉ: N03 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng. Hiện đang công tác tại văn phòng công chứng số 3 số 6 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.

Ông S. có lịch trình di chuyển phức tạp, đi nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người. Trong đó, ông S. có di chuyển từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay trong vòng 1 ngày.

Hiện tại, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã khẩn trương tiến hành rà soát, truy vết F1, F2 và tiến hành phun khử khuẩn một số nơi và cách ly các địa điểm cần thiết nơi ông S. đã có mặt.

Tại Hà Nội:

Văn phòng công chứng số 3 ở Duy Tân, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy đã được phong toả từ ngày 2/2 (khi phát hiện ca nhiễm Covid là BN1866). Toàn bộ nhân viên phòng công chứng hiện đã được cách ly.

Văn phòng công chứng số 3 tại Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Ảnh: Lan Anh.

Khu chung cư N03 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội nơi sinh sống của ông S. cũng được phong toả ngay sau khi ông S. có kết quả xét nghiệm dương tính.

Khu Chung cư N03 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng bị phong toả. Ảnh: Lan Anh.

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) nơi ông S. từng có mặt vào đã tạm dừng hoạt động, tiến hành phun khử khuẩn trong sáng 3/2.

Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội, Nhân Chính, Thanh Xuân được lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp khử khuẩn, phòng dịch. Nguồn: Long Quyền.

Sở Tư pháp Hà Nội 221 Trần Phú, P. Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội đã khử khuẩn toàn bộ do ông S. có tham dự cuộc họp tại đây. Đồng thời, Sở Tư pháp Hà Nội lập danh sách 128 người có mặt tại hội trường Sở Tư pháp Hà Nội, trong đó xác định được 9 trường hợp F1.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Quán cafe Sabroso số 211 Bùi Viện nơi ông S. tới khi xuống sân bay đã được phun khử khuẩn và đóng cửa vào ngày 3.2.

Quán cafe Sabroso số 211 Bùi Viện. Nguồn: Báo Công an TP Hồ Chí Minh.

Tiệm massage Khoẻ số 91/3 đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, ông S. đã có mặt tại đây vào ngày 29/1. Tại đây người này tiếp xúc 10 nhân viên trong tiệm. Hiện khu vực này đã được cách ly.

Tiệm massage Khoẻ số 91/3 đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5 đã bị phong toả. Nguồn: Tứ Quý.

Quán cafe Violette trên đường Bành Văn Trân, quận Tân Bình nơi ông S. đã uống cafe cũng đã tạm ngưng hoạt động từ đầu giờ chiều 3/2.

Quán cafe Violette trên đường Bành Văn Trân, quận Tân Bình. Nguồn: Tứ Quý.

Quán bún bò trên đường Bành Văn Trân, quận Tân Bình nơi ông S. có tới ăn đã đóng cửa, tạm ngưng hoạt động từ 3/2.

Quán bún bò trên đường Bành Văn Trân, quận Tân Bình. Nguồn: Tứ Quý.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn hành khách trên 2 chuyến bay mà ông S. di chuyển giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cần liên hệ ngay với cơ quan y tế:

Chuyến bay VN7245 từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh cất cánh lúc 6 giờ ngày 29/1/2021. Trên chuyến bay có tổng số 185 hành khách.

Chuyến bay QH242 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội, hạ cánh lúc 21 giờ 45 phút ngày 29/1/2021. Trên chuyến bay có tổng số 221 hành khách.

Nhân viên quán cafe ở Bùi Viện được đưa đi cách ly., Nguồn: Đình Văn.

Ngoài ra, những trường hợp F1 có liên quan đến ông S. đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công chứng viên nhiễm Covid-19 từng họp cùng 128 người, uống cafe, đi massage khiến nhiều nơi bị phong toả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO