Công dân Việt Nam chỉ mua vé máy bay khi nhận email thông báo chính thức

Mai Loan 16/07/2020 19:06

Tính từ ngày 10/4 đến 16/7/2020, đã tổ chức được 55 chuyến bay và đưa được 13.323 công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng
Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng.

Chiều 16/7, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao, đặc biệt là của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng của Việt Nam cùng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của các nước để đưa công dân Việt Nam về theo nguyện vọng và đảm bảo hướng dẫn chung cách ly tập trung tại mỗi nước.

Tính từ ngày 10/4/2020 cho đến ngày hôm nay, 16/7/2020, đã tổ chức được 55 chuyến bay và đưa được 13.323 công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Các cơ quan, các bộ, ngành của Việt Nam, trong đó có Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đưa công dân về nước theo nguyện vọng, theo đúng đối tượng, đồng thời phù hợp với năng lực cách ly tập trung ở trong nước".

Trả lời câu hỏi của phóng viên về hiện tượng lừa đảo người Việt ở nước ngoài muốn về nước thông qua hình thức mua vé máy bay trên mạng, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Chúng tôi đã trao đổi với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines. Chúng tôi được biết là Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng đã có thông tin và khuyến cáo người dân, đặc biệt là công dân Việt Nam ở nước ngoài về hiện tượng lừa đảo mua vé máy bay trên mạng.

Ngay từ khi dịch bệnh bắt đầu xảy ra cũng như khi Chính phủ Việt Nam triển khai các chuyến bay để đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn về nước theo nguyện vọng của công dân, các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Cục lãnh sự của Bộ Ngoại giao đã có những thông báo về thủ tục, kịp thời đăng công khai trên các trang mạng của cơ quan đại diện cũng như của Bộ Ngoại giao, thông báo qua các cơ quan truyền thông ở Việt Nam và sở tại về thủ tục đăng ký để xem xét đưa trở về nước và các thủ tục, quy trình mua được vé máy bay về nước.

Theo đó, các công dân Việt Nam muốn về nước thì đăng ký với các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại. Các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và có danh sách, gửi email trực tiếp đến từng người, thông báo thủ tục để mua vé về nước.

Chúng tôi cũng có lời khuyên đối với tất cả những người Việt Nam ở nước ngoài, để bảo vệ quyền lợi của chính mình, các công dân Việt Nam ở nước ngoài cần phải tuân thủ những hướng dẫn của cơ quan đại diện Việt Nam và chỉ mua vé máy bay khi nhận được email chính thức từ cơ quan đại diện Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công dân Việt Nam chỉ mua vé máy bay khi nhận email thông báo chính thức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO