Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội: Triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022 - 2023

Nguyễn Hoài 05/01/2023 13:37

Sáng 5/1, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II, năm học 2022 - 2023.

Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn học kỳ I năm học 2022 - 2023, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam cho biết: Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hiện đang quản lý 190 Công đoàn cơ sở (129 đơn vị công lập và 61 đơn vị ngoài công lập) với tổng số 11.930 đoàn viên. Học kỳ qua, các nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn ngành cơ bản được triển khai thực hiện hiệu quả.

Trong đó, Công đoàn ngành đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động; nắm chắc tình hình, có nhiều giải pháp thiết thực, tổ chức triển khai các chương trình, kế hoạch công tác.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) được quan tâm. Các chế độ chính sách đối với nhà giáo cơ bản được thực hiện đầy đủ, kịp thời…

Bên cạnh đó, việc thực hiện quy chế dân chủ trong trường học tiếp tục được mở rộng và đi vào thực chất. Ngoài ra, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội còn phối hợp với Sở GDĐT Hà Nội cùng chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tập trung chăm lo đời sống giáo viên và học sinh trong dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, trong đó đặc biệt quan tâm tới giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên diện chính sách và học sinh con CBGVNV khối trực thuộc vượt khó học giỏi…

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cũng đứng trước không ít khó khăn, tồn tại cần khắc phục như: Ở một số đơn vị, Công đoàn chưa chủ động đổi mới, linh hoạt, nhạy bén, bám sát chỉ đạo của Công đoàn cấp trên; việc nắm tình hình, phát hiện vấn đề và phối hợp giải quyết, bảo vệ quyền lợi cho CBGVNV còn chưa kịp thời; công tác phối hợp giữa công đoàn cơ sở và chuyên môn cùng cấp ở một số đơn vị chưa chặt chẽ…

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đạt được trong học kỳ I năm học 2022 - 2023.

Theo Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, học kỳ qua, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tham mưu để phối hợp với Ban Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội trong việc chỉ đạo các hoạt động, từ đó các phòng GDĐT cũng như các nhà trường triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của năm học và căn cứ vào các kế hoạch liên tịch này các phòng GDĐT, các nhà trường xây dựng kế hoạch phối hợp công tác giữa Công đoàn và Ban Giám hiệu, tạo được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong triển khai các hoạt động của các trường và toàn ngành.

Bước vào học kỳ mới, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội đề nghị, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn để truyên truyền, động viên, giáo dục, nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục; tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp; chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực, kỹ năng mềm cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở để có thể tham mưu, tổ chức, xử lý được các tình huống trong thực tiễn, giám sát, phản biện và giải thích được cho đoàn viên, phải thực sự là chỗ dựa cho CBGVNV.

Cùng đó, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính ngành nghề nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ CBGVNV, góp phần bảo vệ đội ngũ CBGVNV và xây dựng các trường học hạnh phúc. Công đoàn cơ sở phối hợp tuyên truyền, vận động các CBGVNV toàn ngành nhiệt tình hưởng ứng phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2022 - 2025 của ngành GDĐT Hà Nội nhằm giúp đỡ các ngành GDĐT các huyện khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội: Triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022 - 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO