Công đoàn phối hợp với Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ người khó khăn

PV 29/09/2021 16:31

Từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình phối hợp với Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ người khó khăn, hỗ trợ công nhân, người lao động.

Chiều ngày 29/9, Hội nghị giữa Thường trực Chính phủ và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết của các đại biểu tham dự để đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa hai bên trong thời gian qua và đề xuất một số trọng tâm phối hợp công tác thời gian tới.

Trong nhiều hội nghị thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa Chính phủ và Mặt trận hằng năm, hội nghị giữa Thường trực Chính phủ và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam rất đặc biệt, có tính chất hoạch định nhiệm vụ cho cả một giai đoạn.

Trên tinh thần đó, Hội nghị lần này nhằm tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong thực hiện quy chế phối hợp công tác giữa hai bên giai đoạn 2016-2020 và 8 tháng đầu năm 2021, đồng thời, thống nhất một số trọng tâm phối hợp công tác thời gian tới.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, thời gian qua, sự phối hợp hai bên ngày càng chặt chẽ, thực chất, có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Đồng tình với báo cáo, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, 9 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp đã gây ra nhiều khó khăn, thách thức. Đứng trước những khó khăn đó, Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam đã quyết liệt triển khai nhiều nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc thì chủ trương chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân được đặt lên hàng đầu. Nhận thức được điều đó, các cấp Công đoàn đã liên tục tổ chức các hoạt động nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ, chăm lo cho các đối tượng là những công nhân lao động bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang trân trọng cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra những quyết sách đúng đắn, hỗ trợ kịp thời cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Đồng thời ông Nguyễn Đình Khang cũng trân trọng cám ơn UBTƯ MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng để chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình phối hợp với Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ người khó khăn; hỗ trợ công nhân, người lao động cũng như thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, của cấp ủy, chính quyền các địa phương về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã chủ động ban hành các chính sách hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng do Covid-19, nhất là công nhân lao động khó khăn, bị mất việc, giảm việc, bị nghỉ việc luân phiên….

Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng hỗ trợ lực lượng y tế tham gia tuyến đầu chống dịch, cũng như động viên, chăm lo người lao động đang thực hiện mô hình 3 tại chỗ; triển khai chương trình vaccine cho công nhân…

Qua đó, huy động các nguồn lực để ủng hộ Quỹ Vaccine và phòng, chống dịch bệnh Covid-19; ban hành quy định hỗ trợ báo, tạp chí của Công đoàn cho người lao động gặp khó khăn; giảm phí công đoàn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Đại diện các Bộ ngành dự Hội nghị.

Đặc biệt, trong thời gian qua các cấp Công đoàn cũng tích cực hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết, tiếp sức cho đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”, hết sức có ý nghĩa do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động.

Hưởng ứng tinh thần này, Công đoàn cũng phát động đợt thi đua đặc biệt trong công nhân, viên chức lao động đó là “Công nhân, viên chức, người lao động nỗ lực vượt khó, sang tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Nhờ các hoạt động tích cực đó mà đến nay dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn phối hợp với Chính phủ và UBTƯ MTTQ Việt Nam hỗ trợ người khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO