Công đoàn Vinataba phát triển vững mạnh

P.N 29/03/2018 16:55

Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) vừa tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 với sự tham gia của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương và công đoàn cơ sở.

Công đoàn Vinataba phát triển vững mạnh

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba Vũ Văn Cường phát biểu tại Đại hội.

Báo cáo của Công đoàn Vinataba cho biết, trong nhiệm kỳ công đoàn vừa qua, việc làm của công nhân viên chức lao động các công ty thuốc điếu, công ty thực phẩm bánh kẹo được đảm bảo. Tiền lương và thu nhập của công nhân viên chức lao động tương đối ổn định và ngày càng được nâng cao.Thu nhập bình quân năm 2017 đạt 15,1 triệu đồng/người/tháng, tăng 24% so cùng kỳ, so với năm 2013 tăng bình quân 16,39% /năm. Cũng trong nhiệm kỳ này, Công đoàn Vinataba đã nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ IV, qua đó hoạt động công đoàn đã tiếp tục khẳng định được vai trò, vị trí, chức năng của tổ chức công đoàn trên các mặt.

Phát biểu tại Đại hội, ông Vũ Văn Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba nhấn mạnh, 5 năm qua, bối cảnh kinh tế thế giới, đất nước có nhiều thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen. Với sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, các Bộ, ngành nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, toàn Tổ hợp Tổng công ty đã vượt qua khó khăn, thực hiện đồng bộ quyết liệt nhiều giải pháp giữ vững thị trường trong và ngoài nước để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm đều hoàn thành vượt mức kế hoạch, tăng so với các năm liền kề. “Vinataba đã thực hiện tái cơ cấu sắp xếp các Công ty Thuốc lá điếu phía Bắc về Công ty Thuốc lá Thăng Long, các Công ty Thuốc lá điếu phía Nam về Công ty Thuốc lá Sài Gòn, thoái vốn thành công tại 2 đơn vị” – ông Cường cho biết.

Để có được những thành tích đáng kể trên, vị Chủ tịch Hội đồng thành viên cho biết, có sự đóng góp rất lớn của toàn thể CNVCLĐ trong Tổng công ty. Tập thể cán bộ Tổng công ty đã đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, tổ chức Công đoàn đã bám sát tình hình hoạt động của Tổng công ty, phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua động viên CNVCLĐ thi đua hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều phong trào thi đua đã góp phần nâng cao hiệu quả SXKD của Tổng công ty như: Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào sáng kiến tiết kiệm. Đặc biệt là Công đoàn cùng với đảng ủy các cấp triển khai tốt cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Công đoàn Vinataba phát triển vững mạnh - 1

Quang cảnh Đại hội.

Công đoàn Tổng công ty luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, vận động, thu hút tập hợp đông đảo CNVCLĐ thực hiện các chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, công đoàn đã tổ chức các chương trình hội thao, hội diễn, các chương trình văn nghệ, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh trong công nhân viên chức lao động, tạo sự đoàn kết gắn bó người lao động với đơn vị, với Vinataba.

Với những thành tích đạt được, Công đoàn Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã vinh dự được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm những đồng chí tiêu biểu có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất và năng lực đủ sức thực thi những nhiệm vụ mà đại hội đã đề ra cho nhiệm kỳ tới.

“Lãnh đạo Tổng công ty mong muốn BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ nỗ lực hơn nữa, phát huy những thành tích đã đạt được của BCH nhiệm kỳ IV, vượt qua những thách thức, khó khăn, phấn đấu xây dựng tổ chức công đoàn trong Tổng công ty vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của người lao động” – ông Hùng nhấn mạnh.

Một số hình ảnh của Đại hội:

Công đoàn Vinataba phát triển vững mạnh - 2

Công đoàn Vinataba phát triển vững mạnh - 3

Công đoàn Vinataba phát triển vững mạnh - 4

Công đoàn Vinataba phát triển vững mạnh - 5

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn Vinataba phát triển vững mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO