Cộng đồng mạng phẫn nộ với phát ngôn của chị em BN17 trên báo Mỹ

Lê Việt 23/09/2020 13:57

Bệnh nhân số 17 lại 1 lần nữa gây bức xúc mạng xã hội, sau những chia sẻ của mình và chị gái trên tờ The New Yorker (Mỹ). Theo nội dung bài báo, 2 chị em N.H.N. đã bị tổn thương bởi sự tấn công khủng khiếp của cư dân mạng.

Tháng 3/2020, N.H.N., cô gái 26 tuổi sống ở Hà Nội, trở thành tâm điểm chú ý của dư luận vì được xác nhận nhiễm Covid-19 sau khi cùng chị gái N.N. đi đến nhiều địa điểm, sự kiện ở châu Âu trước khi về nước.

Thời điểm đó, dư luận trên mạng xã hội tại Việt Nam đã dành những lời chỉ trích kịch liệt cho. N.H.N. và chị gái. Cô được xác định là bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 của Việt Nam, khi trở về Việt Nam, bệnh nhân này cũng từng khai báo y tế không trung thực khiến nhiều người vô cùng bất bình.

Sau đó, ca nhiễm Covid-19 này đã lây nhiễm cho nhiều người và khiến bệnh nhân 19 từng rơi vào tình trạng nguy kịch.

2 chị em N.H.N và N.N..

Sau một thời gian im ắng, 2 chị em này lại gây sốt trên mạng xã hội với những chia sẻ được báo The New Yorker (Mỹ) đăng tải ngày 21/9 vừa qua.

Bài báo có tựa đề “The Public-Shaming Pandemic” - “Đại dịch ném đá cộng đồng”.

Bài báo được đăng tải trên tờ The New Yorker, ngày 21/9/2020.

Theo nội dung bài báo, bệnh nhân số 17 là ca nhiễm đầu tiên ở Hà Nội khiến các cơ quan chức năng phải thực hiện biện pháp cách ly toàn dân, khiến cho hoạt động của thành phố và người dân bị xáo trộn.

Tháng 3/2020, 1 giờ sau khi các bài báo về thông tin ca nhiễm thứ 17 ở Hà Nội được đăng tải, thì trên mạng xã hội đã xuất hiện mọi thông tin về N.H.N. và cư dân mạng bắt đầu tìm kiếm tấn công các tài khoản mạng xã hội của cô. Cũng theo tờ báo này, cuộc tấn công mạng khiến hai chị em họ bị tổn thương nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, trên story của N.H.N mới đây cũng có viết: "Cảm ơn báo New Yorker đã làm sáng tỏ câu chuyện của mình, đã đứng về phía mình. Những trải nghiệm này thật đau lòng nhưng nhờ nó mà tôi đã trưởng thành và tôi tin rằng mình đã trở nên mạnh mẽ hơn. Với bất cứ ai cảm thấy tuyệt vọng như tôi đã từng, luôn luôn có ánh sáng phía cuối con đường".

Chia sẻ của N.H.N. trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, bài báo hầu như chỉ đề cập đến thông tin N.H.N từng bị cộng đồng mạng tấn công vì là nguyên nhân lây lan dịch Covid-19. Thế nhưng lại hoàn toàn không hề đề cập đến nguyên nhân tại sao sự việc lại như vậy. Bài báo cũng không hề nói đến việc bệnh nhân 17 trở về Việt Nam có sử dụng 2 hộ chiếu, khai báo không trung thực để gian dối trong việc cách ly y tế.

Cũng trong bài báo người chị gái của N.H.N cho rằng những người như cô và BN17 ở Việt Nam ʙị cộng đồng mạng tấn công là bởi “sự ghen tị về giai cấp” và cho rằng những màn ném đá như vậy là “phân biệt đối xử”. “Ở Việt Nam, chúng tôi có quá nhiều đặc quyền. Chúng tôi đi du lịch rất nhiều. Nếu đó là Paris Hilton bị nhiễm bệnh thì chắc người ta cũng chẳng tức giận đến thế đâu”.

Bài viết của The New Yorker nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận Việt Nam. Trên trang Facebook của tờ báo này sau khi chia sẻ bài báo, đã nhận được vô số những lượt bình luận bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Hầu hết những người bình luận đều cảm thấy vô cùng bức xúc vì những nội dung mà 2 chị em bệnh nhân số 17 này chia sẻ trong cuộc phỏng vấn.

Rất nhiều bình luận khẳng định rằng cô gái này đã gian dối trong việc khai báo y tế, gây ảnh hưởng lớn đến cho xã hội.

Nhiều bình luận còn bức xúc cho tờ báo này đã không kiếm tra rõ thông tin, mặc nhiên cho rằng 2 cô gái này là nạn nhân bị cư dân mạng tấn công.

Hầu hết các bình luận đều không đồng tình với ý kiến bài báo.

Ngoài ra, các tài khoản bình luận cũng cho rằng, sau khi được các bác sĩ tại Việt Nam điều trị từ khi phát hiện bệnh đến khi bình phục cũng chưa có bất kỳ lời cảm ơn hay công khai xin lỗi từ phía bệnh nhân số 17 về hành vi sai trái của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng đồng mạng phẫn nộ với phát ngôn của chị em BN17 trên báo Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO