Cộng đồng người Việt tiếp tế cho nhân viên y tế Séc

PV 11/04/2020 22:55

Trong những ngày đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các tổ chức, hội đoàn của cộng đồng người Việt vẫn duy trì các hoạt động hỗ trợ người dân Séc, cơ quan chức năng và chính quyền trong việc chống dịch.

Được biết, tại Cộng hòa Séc, ngoài các hoạt động may khẩu trang, quyên góp ủng hộ và cung cấp đồ ăn, các nhóm thiện nguyện căn cứ vào nhu cầu thực tế đã hỗ trợ, tiếp sức cho các nhân viên y tế tại một số bệnh viện, đặc biệt là những nơi đang điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm SARS-CoV-2. Do lượng bệnh nhân ngày càng tăng, cường độ làm việc cao kèm theo các trang thiết bị bảo hộ chưa đủ đáp ứng về số lượng, nên sự hỗ trợ là kịp thời rất cần thiết và ý nghĩa.

Bà Mgr. Ivana Kirchnerova - Phó Giám đốc Bệnh viện Na Homolce xúc động cho biết: “Món quà tuyệt vời của cộng đồng người Việt Nam hỗ trợ và ủng hộ các đồ vật tư y tế, đã nhanh chóng đáp ứng cho những y tá bệnh viện. Chúng tôi rất cảm động và trân trọng những gì cộng đồng Việt Nam làm cho chúng tôi”.

Từ khi trở thành cộng đồng thiểu số tại Séc, cuộc sống của bà con người Việt ngày càng ổn định hơn. Bà con kiều bào ở đây có rất nhiều hội nhóm hoạt động để tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng cũng như ủng hộ chính quyền và người dân ở “quê hương thứ hai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng đồng người Việt tiếp tế cho nhân viên y tế Séc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO