Cộng hòa San Marino hợp tác toàn diện với TP.Hồ Chí Minh

Hồng Phúc 18/10/2015 20:41

Ngày 18/10, ông Lê Hoàng Quân- Chủ tịch UBND TP HCM đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Cộng hòa San Marino do bà Antonella Mularoni- Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Hợp tác quốc tế dẫn đầu.

Tại buổi tiếp đoàn, ông Lê Hoàng Quân đánh giá, quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa San Marino thiết lập từ năm 2007 đến nay đang ngày càng phát triển. Cụ thể, lãnh đạo cấp cao hai nước thường xuyên ủng hộ nhau trên các diễn đàn quốc tế. Các chủ trương, chính sách đối ngoại của Việt Nam cũng đang hướng đến đa phương hóa, đa dạng hóa, tạo điều kiện cho mối quan hệ giữa hai nước tiếp tục được củng cố và phát triển, trong đó TP HCM là một trụ cột trong quan hệ hợp tác này.

Ông Quân cũng giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp San Marino đến TP HCM và cam kết thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp San Marino khi đến hợp tác, đầu tư các dự án tại đây.

Bày tỏ cảm ơn lãnh đạo thành phố đã ủng hộ Cộng hòa San Marino trên các diễn đàn quốc tế thời gian qua, bà Antonella Mularoni nhấn mạnh, sẽ thúc đẩy quan hệ với TP HCM nói riêng và các thành phố khác của Việt Nam nói chung.

Bà Antonella Mularoni bày tỏ quan tâm và mong muốn sẽ tăng cường hợp tác chiều sâu với Việt Nam trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, giáo dục, môi trường… Đồng thời, hai bên tăng cường trao đổi các đoàn ngoại giao, đoàn doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cộng hòa San Marino hợp tác toàn diện với TP.Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO