Công khai danh sách cán bộ trước Đại hội để dân góp ý

Vũ Mạnh - Tiến Đạt (ghi) 21/12/2020 09:48

"Tôi đề nghị, đồng chí nào vào Trung ương khóa này thì nên công khai danh sách trước khi Đại hội để dân đóng góp ý kiến”, ông Nguyễn Túc thẳng thắn nêu ý kiến tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ tư khóa IX.

Tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ tư khóa IX sáng nay (21/12) nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ đã được đóng góp để giúp cho công tác Mặt trận ngày một đáp ứng tốt hơn yêu cầu của đất nước trong giai đoạn mới.

Mở đầu cho ý kiến, ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhận định, nổi bật nhất trong hoạt động năm qua là việc Mặt trận với cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19. Một năm rất khó khăn, nhưng Mặt trận đã chủ động để khơi dậy “tình đồng chí, nghĩa đồng bào”, huy động sức mạnh của cả dân tộc để phòng chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 2.200 tỷ đồng

Ông Nguyễn Túc cũng đánh giá, năm qua Mặt trận đã có nhiều hình thức huy động người dân tham gia vào các hoạt động tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất, Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Ở các địa bàn dân cư việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nền nếp. Trong ngày hội tất cả các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về với dân và coi đây là phương thức quan trọng để tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đặc biệt Mặt trận đã tổ chức tốt việc góp ý vào các dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII với những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết…

“Những kết quả của công tác Mặt trận trong năm 2020, được nhân dân thừa nhận và đánh giá cao”, ông Nguyễn Túc chia sẻ.

Về nhiệm vụ trong năm tới, ông Nguyễn Túc cho rằng đất nước còn phải đối mặt với thiên tai bão lũ và Mặt trận phải tiếp tục với sứ mệnh chăm lo cho người nghèo mà cụ thể là việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Việc hỗ trợ cho người nghèo của Mặt trận nên theo hướng “thà ít nhưng mà tinh” để những ngôi nhà vững chãi hơn, bão lũ cũng không thể cuốn trôi được.

Ông Nguyễn Túc cũng đề nghị, Mặt trận đi sâu tham gia với Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ theo đúng tinh thần Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về giám sát phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch vững mạnh.

“Xây dựng Đảng trong sạch thì trước hết là xây dựng cán bộ. Tôi đề nghị, đồng chí nào vào Trung ương khóa này thì nên công khai danh sách trước khi Đại hội để dân đóng góp ý kiến”, ông Nguyễn Túc thẳng thắn nêu ý kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công khai danh sách cán bộ trước Đại hội để dân góp ý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO