Công nghệ Robot và Trí tuệ nhân tạo: Nâng cao chất lượng sống

Quốc Định 13/11/2018 16:28

“Ứng dụng công nghệ Robot và Trí tuệ nhân tạo thành công sẽ góp phần tạo điều kiện khai thác tối ưu các nguồn lực phục vụ phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sống và đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Công nghệ Robot và Trí tuệ nhân tạo: Nâng cao chất lượng sống

PGS TS Lê Hoài Quốc phát biểu tại buổi họp báo.

Đó là đánh giá của PGS TS Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (SHTP) tại buổi họp báo giới thiệu về Hội nghị Quốc tế Thường niên lần thứ V năm 2018 do SHTP tổ chức ngày 13/11.

Theo ông Quốc, nhận thức về tầm quan trọng của công nghệ Robot và Trí tuệ nhân tạo như nêu trên, đồng thời đẩy mạnh thực hiện chính sách về nghiên cứu, phát triển ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ cao, chúng tôi tiến hành tổ chức hội nghị này.

Hội nghị năm nay có chủ đề “Robot và Trí tuệ nhân tạo”, gồm một phiên toàn thể vào buổi sáng 16/11/2018 và ba phiên toàn thể vào buổi chiều cùng ngày, có hơn 16 diễn giả trong và ngoài nước tham gia trình bày các tham luận xoay quanh chủ đề của Hội nghị.

Đặc biệt, Hội nghị có sự tham gia của nhiều Giáo sư, chuyên gia ngước ngoài và các Giáo sư gốc Việt.

Công nghệ Robot và Trí tuệ nhân tạo: Nâng cao chất lượng sống - 1

Quang cảnh buổi họp báo.

Nội dung của 3 phiên song song dành cho các diễn giả trình bày tham luận về những kết quả nghiên cứu của mình, được phân thành 3 chủ đề, gồm: Sự tương tác giữa Con người và Robot trong thời đại công nghiệp 4.0; Robot và Trí Tuệ nhân tạo cho thành phố thông minh; và Việt Nam trong thời đại Robot và Trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh đó,còn có hoạt động triển lãm để giới thiệu những thành tựu nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực Robot và Trí tuệ nhân tạo của các tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nghệ Robot và Trí tuệ nhân tạo: Nâng cao chất lượng sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO