Công nhân đội nắng 'tân trang' cây cầu trăm tuổi ở Hà Nội

Lê Khánh 02/06/2023 08:31

Dưới cái nắng gay gắt 38-39 độ C, những công nhân đường sắt vẫn miệt mài “tân trang” cho cây cầu Long Biên đã trên 120 tuổi.

Cầu Long Biên được xây dựng từ năm 1899, đến năm 1902 hoàn thành, thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng có chiều dài 1691,15 m. Trải qua hơn 120 năm khai thác, vận hành, đến nay cây cầu đã có nhiều vị trí xuống cấp. Vì vậy, việc duy tu, bảo trì thường xuyên được diễn ra.
Có mặt trên cầu, PV bắt gặp những công nhân đường sắt vẫn miệt mài kiểm tra, sơn sửa các vị trí bị hư hỏng tại cầu Long Biên dưới tiết trời "như thiêu như đốt".
Anh Thuỷ (Đội quản lý cầu Long Biên, Công ty CP Đường sắt Hà Hải) chia sẻ, để cây cầu hoạt động ổn định, nhóm anh đang thực hiện công việc duy tu thường xuyên. Đặc biệt, theo anh Thủy hạng mục sơn cầu không chỉ để tân trang, làm đẹp cầu mà quan trọng hơn cả là để các thanh sắt đỡ bị rỉ sét hư hỏng, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây.
“Đây là công việc thường ngày thôi, duy tu cầu cho đảm bảo an toàn nên nắng vẫn phải làm, để còn nhanh hoàn thành”, anh Thuỷ nói.
Để tránh bớt nắng nóng, các công nhân tại đây bắt đầu làm việc từ 6h sáng. Mỗi nhóm sẽ được giao khoán phụ trách một đoạn, cứ thế các nhóm tập trung sơn, làm đến tận trưa, đến khi nào hoàn thành mới thôi.
Làm việc trong môi trường nắng nóng 38-39 độ C, những thanh thép trên cầu càng thêm nóng rãy, hơi nóng phả ra nhưng các công nhân ở đây vẫn miệt mài đeo, bám các thanh thép, sơn sửa lại cầu.
Công nhân tranh thủ nghỉ ngơi, uống nước để có sức tiếp tục thực hiện các phần việc còn lại.
Để có thể có chỗ đứng, ngồi dưới gầm đường sắt và để hộp sơn, công nhân phải đưa các thanh gỗ gá lên các thanh thép.
Từng con ốc, bu lông đều được các công nhân tại đây kiểm tra tỉ mỉ.
Để đảm bảo an toàn tại các vị trí sơn có lắp các tấm lưới nhằm phòng hộ cho các công nhân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công nhân đội nắng 'tân trang' cây cầu trăm tuổi ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO