Công Phượng giành danh hiệu Vua phá lưới bóng đá nam SEA Games 29

Theo VOV 30/08/2017 10:30

Với 4 bàn thắng và 1 kiến tạo, Công Phượng giành danh hiệu Vua phá lưới tại môn bóng đá nam SEA Games 29.


Với 4 bàn thắng, Công Phượng giành danh hiệu Vua phá lưới. (Ảnh: Ngọc Duy).

Cùng ghi được 4 bàn như Công Phượng là các cầu thủ Thanabalan của chủ nhà Malaysia và Aung Thu của U22 Myanmar. Mặc dù vậy, các cầu thủ này không có kiến tạo và thi đấu nhiều hơn Công Phượng 1 trận.

Các bàn thắng của Công Phượng đều được ghi trong 3 trận đấu đầu tiên của vòng bảng. Ở các giải đấu lớn, nếu các cầu thủ ghi bàn bằng nhau thì sẽ tính đến chỉ số phụ là kiến tạo. Tuy nhiên, SEA Games không áp dụng luật này nên Công Phượng, Thanabalan và Aung Thu sẽ cùng chia sẻ vị trí Vua phá lưới.

Điều đáng tiếc với Công Phượng là việc anh sút hỏng quả penalty trong trận gặp Thái Lan. Nếu không, CP10 đã có 5 bàn thắng và vươn lên độc chiếm vị trí Vua phá lưới.

Theo đánh giá của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - ông Mai Đức Chung thì Công Phượng vẫn là một cầu thủ quan trọng trong đội hình: "Công Phượng có kỹ thuật tốt, tạo ra được nhiều pha đột biến. Tôi cho rằng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... vẫn sẽ là nòng cốt trong đội hình. Bên cạnh đó, ở ĐT Việt Nam tôi sẽ kết hợp giữa các lứa cầu thủ trẻ và cầu thủ có kinh nghiệm".

Ở kì SEA Games 28 diễn ra trên đất Singapore, tiền vệ Võ Huy Toàn cũng giành được danh hiệu Vua phá lưới với 5 bàn thắng. Anh chia sẻ danh hiệu này cùng Si Thu Aung của Myanmar và Chananan Pombuppha của Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng giành danh hiệu Vua phá lưới bóng đá nam SEA Games 29

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO